ฟินตามรอย บอย-ปกรณ์ ผ่านภาพยนตร์โฆษณา “All is just right in Taiwan…ทุกอย่างใช่ โดนใจที่ไต้หวัน”

1 min read

มัดรวมเมนูเด็ด พร้อมเช็คอินแหล่งวัฒนธรรม ดินแดนแห่งหุบเขา

ตามรอยภาพยนตร์โฆษณา “All is just right in Taiwan…ทุกอย่างใช่ โดนใจที่ไต้หวัน”

 

 

  R-U-GO.COM: ถ้าเอ่ยถึงเดสติเนชั่นที่เดินทางสะดวกและไม่ไกลจากประเทศไทย เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวชาวไทยคงหนีไม่พ้น “ไต้หวัน” นอกจากจะเป็นดินแดนแห่งหุบเขาที่มีธรรมชาติสวยงามรายล้อมอยู่ทั่วทุกพื้นที่แล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางขวัญใจของสายกิน และสายมู ที่หลั่งไหลกันเข้ามาเพื่อสัมผัสลิ้มรสอาหารดั้งเดิม และขอพรเทพเจ้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อรับพรสุดปังกันอย่างต่อเนื่อง

โดยในครั้งนี้สำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ (กทท.) จะพาไปเปิดตำนานความอร่อยจากเมนูอาหารขึ้นชื่อ และวัฒนธรรมความเชื่อ ตามแบบฉบับแนวคิด Just Eat และ Just Feel ผ่านภาพยนตร์โฆษณา “All is just right in Taiwan…ทุกอย่างใช่ โดนใจที่ไต้หวัน”

เรื่องราวความสนุกและประทับใจของการมาเยือนไต้หวันที่ถูกเล่าผ่านแบรนด์แอมบาสเดอร์ซุปตาร์อารมณ์ดี บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ แบบจัดเต็มครบทุกมิติภายใต้ 4 แนวคิด Just Fun, Just Eat, Just Shopping และ Just Feel  รวมทุกไฮไลต์ของการท่องเที่ยวทั่วทุกภาคที่ควรค่าแก่การมาสัมผัสกันที่ไต้หวันกันสักครั้ง

  • ตะลุยกินให้ฟินสุดไปกับ 4 เมนูเด็ดมิชลินสตาร์และสตรีทฟู้ดขึ้นชื่อ

           ไฮไลท์ของภาพยนตร์ “All is just right in Taiwan…ทุกอย่างใช่ โดนใจที่ไต้หวัน” ได้นำพาทุกคนไปตระเวนแหล่งของกินสุดอร่อย เริ่มต้นด้วยหมาล่า ถ้าสายหมาล่ามาไต้หวันต้องกรีดร้องเพราะไม่ว่าจะไปที่ไหนก็จะเจอกับร้านชาบูหมาล่า หลากหลายสไตล์อยู่ทั่วทุกแห่งหน บอกเลยว่าแต่ละร้านพกสูตรเด็ดเป็นเอกลักษณ์มาให้เลือกแบบไม่ซ้ำจนต้องตามเก็บความฟินกันแทบทุกร้านเลยทีเดียว โดยมีให้เลือกทั้งแบบบุฟเฟ่ต์ และ แบบ A La Carte รับรองเผ็ดลิ้นชาถึงใจอย่างแน่นอน

ถัดมา ชานมไข่มุก สไตล์ไต้หวัน เมนูยอดฮิตที่ใคร ๆ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่านี่คือสัญลักษณ์ของไต้หวัน อีกทั้งตอนนี้ยังเป็นดั่งลมหายใจของคนทั่วโลกไปแล้วเรียบร้อย ด้วยรสชาติที่หอมหวานกลมกล่อมอันเป็นเอกลักษณ์จากใบชาไต้หวันแท้ ทานคู่กับไข่มุกหนึบหนับ จึงทำให้เป็นที่นิยมอย่างต่อเนื่อง เรียกว่าใครที่มีโอกาสได้มาที่ไต้หวันแล้วไม่ได้กินชานมไข่มุก ถือว่ามาไม่ถึงกันเลยทีเดียว

สายหิวยามดึกสบายใจได้ เพราะที่นี่มีของว่างเอาใจสายหิวตอนกลางคืนอย่าง ไก่ป็อปสไตล์ไต้หวัน ไก่ทอดแบบดั้งเดิม ผสมผสานกับซอสสไตล์ไต้หวันแท้ สามารถเลือกระดับความเผ็ดได้ตามความต้องการ และยังมีกับแกล้มที่ช่วยเพิ่มอรรถรสในการกินให้ฟินสุด ๆ อย่าง กระเทียมและใบโหระพา การันตีเลยว่าเมนูนี้อร่อยเพลินจนลืมอิ่ม นอกจากนี้ยังมีอาหารทานเล่นอีกมายมายที่รอให้ทุกคนได้มาลิ้มลองไม่ว่าจะเป็นเค้กเลือดหมู, ปลาหมึกทอด, โต้วกาน (เต้าหู้แห้ง) เป็นต้น

และขอปิดท้ายเมนูสุดว้าวของชาวไต้หวันอย่าง หลู่โร่วฟ่าน อาหารท้องถิ่นชื่อดังขวัญใจย่านสตรีทฟู้ดที่ต้องห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวงใครที่ได้กินเป็นต้องติดใจไปกับรสชาติอันแสนละมุนกลมกล่อมของหมูตุ๋นซอสเห็ดหอม ราดบนข้าวสวยร้อน ๆ พร้อมด้วยเครื่องเคียงที่หลากหลาย หาทานได้ทุกที่ในไต้หวัน

 

  • เปิดจุดเช็คอินเอาใจสายมูที่วัดดังพร้อมสูดออกซิเจนให้เต็มปอดไปกับแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ

ดินแดนแห่งวัฒนธรรมและประเพณี อีกหนึ่งมุมมองที่เราได้เห็นผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ สะท้อนเรื่องราวสุดอัศจรรย์ที่ชวนให้มาสัมผัสกันที่ไต้หวันทั้งเรื่องความเชื่อและความศรัทธาผ่านการไหว้เทพเจ้าที่ประดิษฐานอยู่ตามวัดต่าง ๆ ทั่วทุกภาคอาทิ

วัดหลงซาน (Longshan Temple), วัดเสียไห่เฉิงหวง (Taipei Xia-Hai City God Temple), วัดต้าหลงต้ง เป่าอัน (Dalongdong Bao’an Temple) และวัดสิงเทียน (Xingtian Temple) เป็นต้น ทั้งนี้เพื่อเป็นการยึดเหนี่ยวจิตใจและขอพรกับเทพเจ้าให้ประสบความสำเร็จในเรื่องต่าง ๆ ทั้งการงาน ความรัก การเงิน รวมถึงสุขภาพอีกด้วย และหากใครที่อยู่ในวัยเรียนก็มักจะมาไหว้กันก่อนสอบโดยนำบัตรเข้าห้องสอบมาวางไว้บนโต๊ะเทพเจ้า เพื่อขอพรจากเทพเจ้าให้โชคดีในการสอบและคุ้มครองให้คะแนนออกมาดี นอกจากไต้หวันจะมีวัฒนธรรมทางศาสนาที่เป็นเอกลักษณ์แล้ว ยังยึดถือในเรื่องคุณงามความดีตามขนบธรรมประเพณีอันเก่าแก่ดั้งเดิมอีกด้วย

นอกจากนี้ยังพาทุกคนลัดเลาะไปกับป่าธรรมชาติ ดินแดนที่ขึ้นชื่อในเรื่องของธรรมชาติที่สวยงามและรายล้อมอยู่ทั่วทุกพื้นที่ไม่เว้นแม้แต่ในตัวเมือง จึงทำให้ไต้หวันเป็นที่ชื่นชอบของสายท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติที่ต่างพากันหลั่งไหลเข้ามาค้นหาความอัศจรรย์และสัมผัสประสบการณ์อันน่าตื่นตาตื่นใจไปกับเส้นทางหุบเขาลำเนาไพร ไฟทอนไซด์ในป่าเขา ต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์อายุหลายร้อยปี และระบบนิเวศอันอุดมสมบูรณ์จากป่าธรรมชาติหลากหลายแห่งทั้งในตัวเมืองและนอกเมืองอาทิ เขาเซี่ยงซานและเขาหู่ซานที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากตึกไทเป 101 และอาลีซานเขาทางตอนใต้ที่ปาราฎอยู่ในคลิปภาพยนตร์ “All is just right in Taiwan…ทุกอย่างใช่ โดนใจที่ไต้หวัน” เป็นต้น นอกจากจะได้ชมความงามสูดออกซิเจนบริสุทธิ์แล้วในแต่ละที่ยังมีกิจกรรมสุดแอดเวนเจอร์ยอดฮิตอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นการปีนเขา การปั่นจักรยาน บอกเลยว่างานนี้ขาลุยเตรียมตัวออกเดินทางไปประเดิมกันทั่วทุกภาคได้เลย

สามารถรับชมภาพยนต์โฆษณา “All is just right in Taiwan…ทุกอย่างใช่ โดนใจที่ไต้หวันเพิ่มเติมได้ที่

Just Eat : https://www.youtube.com/watch?v=wz_UAShWXes

Just Feel : https://youtu.be/pdHBbYowD_o?si=h0wRZJfn3HsfWHn0

ไต้หวันเป็นสถานที่ที่มีวัฒนธรรมที่หลากหลายน่าค้นหา มีธรรมชาติที่สวยงาม และมีอาหารอร่อยรสชาติเป็นเอกลักษณ์ หากมีโอกาสต้องลองมาสัมผัสเสน่ห์ของการท่องเที่ยวตามแบบฉบับของไต้หวันกันดูสักครั้ง รับรองว่าจะต้องประทับใจจนอยากกลับมาซ้ำกันอีกแน่นอน สามารถติดตามข่าวสาร สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ กิจกรรมที่ไม่ควรพลาดของทางไต้หวัน ได้จาก สำนักงานท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ ผ่านทาง https://www.taiwantourism.org/th/ หรือ ช่องทางโซเชียลมีเดีย Facebook : Taiwan Tourism

You May Also Like

More From Author

+ There are no comments

Add yours