จีนทะยานขึ้นอันดับ 5 หลังการยกเลิกวีซ่าไทย-จีนถาวร

1 min read

ข้อมูลอโกด้าชี้ นักท่องเที่ยวไทยตื่นเที่ยวจีนหลังการยกเลิกวีซ่าไทย-จีนถาวร

R-U-GO.COM: อโกด้า แพลตฟอร์มดิจิทัลสำหรับการเดินทางท่องเที่ยว เผยข้อมูลเชิงลึกหลังทางการไทยและจีน ลงนามในข้อตกลงยกเว้นข้อกำหนดวีซ่าสำหรับนักท่องเที่ยวของกันและกันถาวรเมื่อไม่นานมานี้

นอกจากนักท่องเที่ยวจีนจะค้นหาที่พักในไทยมากขึ้นหลังรัฐบาลไทยมีนโยบายในการยกเว้นวีซ่าสำหรับนักท่องเที่ยวจีนแล้ว

ข้อมูลของอโกด้ายังชี้ให้เห็นว่าการค้นหาที่พักในจีนของนักท่องเที่ยวไทยเพิ่มขึ้น 5 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในเดือนมกราคม 2566 อีกด้วย

จีนไต่ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 7 ในลิสต์จุดหมายปลายทางที่ถูกค้นหามากที่สุด เมื่อต้นปี 2567 ที่ผ่านมา หลังทางการไทย และจีนลงนามในข้อตกลงยกเว้นข้อกำหนดวีซ่าสำหรับนักท่องเที่ยวของกันและกันถาวรในเดือนมกราคม 2567 ทั้งนี้ก่อนหน้านั้นจีนอยู่อันดับที่ 18

ส่วนจุดหมายปลายทางยอดนิยม 5 อันดับแรก ของนักท่องเที่ยวไทยในช่วงต้นปี 2567 ที่ผ่านมานั้น ได้แก่ ญี่ปุ่น ฮ่องกง เวียดนาม ไต้หวัน และสิงคโปร์ ตามลำดับ ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นประเทศที่นักท่องเที่ยวไทยสามารถเดินทางเข้าได้โดยไม่ต้องมีวีซ่าท่องเที่ยว

การยกเว้นวีซ่าทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกมั่นใจมากขึ้นในการตัดสินใจที่จะออกเดินทางท่องเที่ยว เริ่มตั้งแต่การค้นหาและจองที่พัก ไม่ว่าจะเพื่อไปเพลิดเพลินกับบรรยากาศของสถานที่ใหม่ ๆ หรือไปดื่มด่ำกับความเงียบสงบห่างไกลจากผู้คน อโกด้าขอถือโอกาสนี้แนะนำ 3 เมืองท่องเที่ยว ยอดฮิตในจีนที่คนไทยสามารถบินตรงไปได้ทันทีโดยไม่ต้องขอวีซ่าท่องเที่ยว เริ่มตั้งแต่วันศุกร์ที่ 1 มีนาคม 2567 นี้เป็นต้นไป

กว่างโจว, มณฑลกวางตุ้ง

กว่างโจว ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของจีน มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย เมืองหลวงและเมืองที่ใหญ่ที่สุดของมณฑลกวางตุ้งนี้ ได้ชื่อว่าเป็น ‘เมืองแห่งดอกไม้’ ที่มีดอกไม้บานสะพรั่งตลอดทั้งปี และเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในเรื่องอาหารกวางตุ้ง เริ่มกันที่สวนสัตว์ซาฟารีฉางหลง ที่มีรถราง ‘Safari on Wheels’ ให้นักท่องเที่ยวนั่งดูสัตว์ พร้อมชมวิวของทุ่งหญ้าสะวันนา ที่ราบ ทะเลสาบ และแหล่งที่อยู่อาศัยอื่น ๆ ของสัตว์ โดยสัตว์ต่าง ๆ มีอิสระที่จะเดินอยู่ในเขตแหล่งที่อยู่ของตัวเองได้อย่างปลอดภัย จากนั้นก็ไปตื่นตากับงานแกะสลักอันวิจิตรบรรจง และภาพปูนปั้นนูนสีสันสดใสภายในห้องโถงบรรพบุรุษตระกูลเฉิน ซึ่งยังเป็นศูนย์การศึกษาแบบดั้งเดิมของจีนด้วย หากต้องการชมความงามของเมืองจากมุมสูง ต้องไปต่อที่แคนตันทาวเวอร์ เพื่อวิวแบบพาโนรามา 360 องศา จบวันด้วยการไปดูโชว์กายกรรม และการแสดงเต้นที่ตระการตาที่สุดของเมืองที่โรงละครนานาชาติฉางหลง

ภาพจากเว็บไซต์ Unsplash

ปักกิ่ง

เมืองหลวงของจีนที่โดดเด่นทั้งในด้านประเพณีโบราณ และด้านสิ่งมหัศจรรย์สมัยใหม่ ซึ่งทั้งสองอยู่ร่วมกันได้อย่างลงตัว เริ่มต้นด้วยการดื่มด่ำไปกับความยิ่งใหญ่ของพระราชวังต้องห้าม ที่ซึ่งประวัติศาสตร์อันยาวนานของจักรวรรดิจีนในอดีตกลับมามีชีวิตอีกครั้งผ่านสถาปัตยกรรมอันงดงาม ต่อด้วยถนนหนานโหลวกู่เซียง ตรอกเก่าแก่ที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี มีร้านกาแฟ ร้านค้าสไตล์หูถ้ง จีนคลาสสิกมากมายให้เดินดูซื้อของ พระราชวังฤดูร้อน ที่มีสวนสีเขียวมรกต และทะเลสาบอันเงียบสงบนั้นเหมาะสำหรับการไปนั่งพักผ่อน หลีกหนีจากความวุ่นวายของเมือง หากต้องการชมสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ที่น่าอัศจรรย์ ลองเข้าร่วมทัวร์ที่สนามกีฬารังนก และสวนน้ำลูกบาศก์ในศูนย์กีฬาโอลิมปิกตอนค่ำ โดยสนามกีฬารังนกจะดูคล้ายอัญมณีที่เปล่งประกาย และสวนน้ำลูกบาศก์ก็จะเปลี่ยนสีด้านนอกตลอดเวลา สวยสะดุดตา

ภาพจากเว็บไซต์ Unsplash

เฉิงตู, มณฑลเสฉวน

เฉิงตู ไม่เพียงเป็นตั้งของฐานวิจัยการเพาะเลี้ยงหมีแพนด้ายักษ์เฉิงตูอันโด่งดังเท่านั้น แต่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยว และกิจกรรมอีกหลากหลายสำหรับทุกคน เริ่มกันที่เมืองโบราณหวงหลงซี เดินชมเมืองริมแม่น้ำที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน ย้อนไปถึงอย่างน้อยช่วงศตวรรษที่ 3 ก่อนคริสตกาล สำรวจวัดเก่าแก่ สุสานโบราณ แล้วไปเรียนรู้วัฒนธรรมอาหารเสฉวนอันมีเอกลักษณ์ต่อที่พิพิธภัณฑ์อาหารเสฉวน นักท่องเที่ยวสามารถลองทำอาหารเสฉวนทั่วไปเองได้ด้วย ใครที่อยากลองสัมผัสชีวิตประจำวันของคนในท้องถิ่น ลองแวะสวนของประชาชน สนุกเพลิดเพลินไปกับการนั่งปิกนิก เล่นหมากรุกกับคนเฉิงตู และเดินชมสถานที่สวย ๆ ภายในสวน ยามใกล้ค่ำก็เดินไปสะพานอันชุน ดื่มด่ำกับวิวเมืองตอนพระอาทิตย์ตก ก่อนจบที่ถนนชุนซี ที่มีร้านค้าอายุหลายร้อยปี ห้างสรรพสินค้าทันสมัย รวมไปถึงร้านอาหารขึ้นชื่อมากมายให้เลือกซื้อของและแวะกิน

ภาพจากเว็บไซต์ Unsplash

หากใครสนใจอยากออกไปท่องเที่ยวผจญภัยที่อื่นแบบไม่ต้องขอวีซ่าท่องเที่ยว ประเทศไทยยังได้ทำข้อตกลงยกเว้นวีซ่าให้กับผู้ถือหนังสือเดินทางไทยกับอีกหลายประเทศ เช่น บรูไน ฟิจิ อินเดีย และตุรกี ช่วยให้การไปสำรวจสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ๆ ในประเทศเหล่านี้นั้นง่ายขึ้นสำหรับคนไทย

ไม่ว่าจะเป็นการไปพักผ่อนช่วงสุดสัปดาห์ ไปเที่ยวเกาะ หรือทริปกับครอบครัว ทุกคนสามารถวางแผนท่องเที่ยวในฝันกับอโกด้าได้ตั้งแต่ต้นจนจบ ด้วยตัวเลือกโรงแรม บ้านพักตากอากาศ และอื่น ๆ มากกว่า 4 ล้านรายการ เส้นทางการบินกว่า 130,000 เส้นทาง และกิจกรรมอีกหลากหลาย บนทุกแพลตฟอร์มของอโกด้า อโกด้าช่วยให้ทุกคนเดินทาง สำรวจ และออกไปท่องโลกทั้งใบได้ในราคาถูกลง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

You May Also Like

More From Author

+ There are no comments

Add yours