เชียร์ 19 นักกอล์ฟระดับโลก ร่วมศึก “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024”

1 min read

19 นักกอล์ฟระดับโลก เจ้าของ 25 แชมป์เมเจอร์ ร่วมศึก “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024”ชิงเงินรางวัลรวม 62 ล้านบาท วันที่ 22-25 ก.พ. ณ สยามคันทรีคลับ

R-U-GO.COM:กอล์ฟ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ครั้งที่ 17 นี้ชิงเงินรางวัลรวม 1.7 ล้านดอลลาร์ฯ (ราว 62 ล้านบาท) พร้อมรถยนต์ฮอนด้า แอคคอร์ด อี:เอชอีวี ใหม่ รุ่น e:HEV RS มูลค่า 1,799,000 บาท

สำหรับนักกอล์ฟคนแรกที่ทำโฮลอินวันได้ที่หลุม 16 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 22-25 กุมภาพันธ์ 2567

โดยในจำนวน 72 นักกอล์ฟที่เข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้มี 19 คนที่เคยได้แชมป์รายการเมเจอร์รวมกันแล้ว 25 รายการ ซึ่งรวมถึงแชมป์ทั้ง 5 รายการเมื่อฤดูกาล 2023 ที่ผ่านมาได้แก่

ลิเลีย วู โปรมือหนึ่งของโลก (แชมป์เดอะเชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ และแชมป์เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น)

ซีลีน บูติเยร์ มือ 3 ของโลก (แชมป์เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ),

รัวหนิง หยิน มือ 4 ของโลก (แชมป์เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ)

และ อัลลิเซน คอร์ปุซ มือ 14 ของโลก (แชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น)

การคว้าแชมป์เมเจอร์ 2 รายการ ดังกล่าวทำให้ ลิเลีย วู วัย 26 ปี คว้ารางวัล โรเล็กซ์ แอนนิก้า เมเจอร์ อวอร์ด ไปครองอีกด้วย สำหรับศึก ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 จะเป็นการลุ้นแชมป์ที่ 5 ในทัวร์และแชมป์สมัยที่ 2 ติดต่อในรายการนี้ของเธอ หลังจากปีที่แล้วโปรเจ้าของรางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีรายนี้เฉือนชนะ ซิม-ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ ไปแค่สโตรกเดียว

อดีตแชมป์เมเจอร์ที่เข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้ ยังมี แอนนา นอร์ดควิสต์ โปรสวีดิช วัย 36 ปี อดีตแชมป์ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2014 ที่เคยได้แชมป์เมเจอร์ถึง 3 รายการ, จิน ยอง โค และ เม-เอรียา จุฑานุกาล สองโปรอดีตมือหนึ่งของโลก ที่ได้แชมป์เมเจอร์มาแล้วคนละ 2 รายการเช่นเดียวกับ บรู๊ค เฮนเดอร์สัน โปรจากแคนาดา ขณะที่ แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ ที่ได้แชมป์เมเจอร์มาแล้ว 1 รายการ ก็จะร่วมชิงชัยในรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 ด้วยเช่นกัน

สำหรับ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 จะมีนักกอล์ฟไทยเข้าร่วมแข่งขัน 11 คน ประกอบด้วย เม-เอรียา จุฑานุกาล เมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ จูเนียร์-จัสมิน สุวัณณะปุระ พราว-ชเนตตี วรรณแสน แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ โม-โมรียา จุฑานุกาล ซิม-ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ แหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ ว่าน-จารวี บุญจันทร์ แพงกี้-แอลล่า แกลิทสกีย์ (นักกอล์ฟสมัครเล่น) และ ฮัท-สุวิชยา วินิจฉัยธรรม (นักกอล์ฟสมัครเล่น)

สำหรับผู้ชมที่สนใจเข้าชมการแข่งขัน สามารถซื้อบัตรทั้งแบบทั่วไปและแบบวีไอพีได้ที่ hondalpgathailand.com โดยผู้ชมที่ถือบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพจะได้ส่วนลดสูงสุด 15% ขณะที่ผู้ชมที่มีอายุต่ำกว่า 16 ปี และอายุมากกว่า 60 ปี สามารถลงทะเบียนเข้าชมการแข่งขันโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ผ่านทาง hondalpgathailand.com

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ hondalpgathailand.com

หรือเฟซบุ๊ก www.facebook.com/lpgaThailand

และอินสตาแกรม www.instagram.com/hondalpgathailand

 

 

 

 

 

 

You May Also Like

More From Author

+ There are no comments

Add yours