COMMY SHOP

1 min read

คอมมี่ ปั้น COMMY SHOP ออนกราวน์สโตร์

รับตลาดอุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟนโตยาว

 

R-U-GO.COM: คอมมี่ ผู้นำด้านการผลิต จัดจำหน่ายแบตเตอรี่และอุปกรณ์ไอที เดินเกมบุกรับตลาดอุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟนประเทศไทยโตยาว ปั้น COMMY SHOP ออนกราวน์สโตร์แหล่งรวมอุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟนและแกดเจ็ตไอทีภายใต้แบรนด์คอมมี่

ผสานความต้องการของลูกค้าแบบไร้รอยต่อ (Omnichannel Marketing) นำร่องสาขาแรก ณ เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ หวังให้เป็นพื้นที่สร้างประสบการณ์ลูกค้า (Customer Experience) เชื่อมโยง Offline และ Online

ชูจุดเด่นสินค้าแบรนด์ไทยที่มาพร้อมนวัตกรรม คุณภาพ และมาตรฐานระดับสากล ตั้งเป้าภายปี 2567 ขยายเพิ่มอีก 10 สโตร์ทั่วประเทศไทย

นางสาวอรปรียา มโนวิลาส รองประธานกรรมการ บริษัท คอมมี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า

“ภาพรวมของตลาดสมาร์ทโฟนในปี 2566 อยู่ในภาวะชะลอตัว อันเป็นผลพวงต่อเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลต่อเศรษฐกิจและการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคทำให้การตัดสินใจซื้อสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ช้าลง แต่หันมาให้ความสำคัญกับการบำรุงรักษาหรือหาอุปกรณ์ถนอมการใช้งานมากขึ้น ส่งผลให้ตลาดอุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟนมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นตามพฤติกรรมของผู้บริโภค เช่นเดียวกับคอมมี่ ที่มียอดจำหน่ายสินค้าในกลุ่มอุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟนที่เพิ่มขึ้นกว่า 10% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา หรือคิดเป็นรายได้รวมกว่า 200 ล้านบาท

โดยจากการศึกษาข้อมูลพบว่าอุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟนที่ได้รับความนิยมจากลูกค้ามากที่สุดคือ แบตเตอรี่ มีมูลค่าเติบโตขึ้นกว่า 250% ทั้งแบตเตอรี่แบบพกพาในกลุ่ม Power Bank และแบตเตอรี่สมาร์ทโฟน รองลงมาคือ ฟิล์มกันรอย ในกลุ่มฟิล์มไฮโดรเจล ที่ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นจากฟิล์มกันรอยแบบกระจก เพราะความทนทานและมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ทำให้คอมมี่พัฒนา นวัตกรรมต่อยอดเพิ่มความหลากหลายและคุณภาพสินค้าเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภค เช่น  Super Hydrogel ลดรอยนิ้วมือ/ Hydrogel UV สำหรับผู้ที่ใช้ปากกาและผู้ที่ชอบสัมผัสเสมือนกระจก รวมถึงสินค้าประเภท หัวชาร์จเร็ว, สายชาร์จเร็วสำหรับไอโฟน และสินค้าใหม่อย่าง หูฟังบลูทูธ ก็ได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้นเช่นกัน

นอกจากนี้ยังพบว่า พฤติกรรมการซื้อของลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นแบบ O2O (Online to Offline) คือสั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ ทั้งการซื้อตรงจาก COMMY Online store หรือ Online Market Place ต่าง ๆ และไปขอรับบริการที่ร้านตัวแทนจำหน่าย เช่น สั่งซื้อแบตเตอรี่สมาร์ทโฟนผ่านระบบออนไลน์และนำไปให้ที่ร้านค้าทำการเปลี่ยนให้ เป็นต้น ส่งผลให้การจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์เติบโตสูงขึ้นถึง 20% ส่วนการจำหน่ายผ่านช่องทางออฟไลน์ อาทิ ตัวแทนจำหน่าย (ร้านตู้) 7-Eleven และ TG Fone เติบโตขึ้นเช่นกัน โดยเฉพาะตลาดในพื้นที่ต่างจังหวัดและหัวเมืองใหญ่

ทั้งนี้เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าแบบไร้รอยต่อ (Omnichannel Marketing) คอมมี่จึงได้เดินหน้าตามแผนการตลาดที่ตั้งไว้กับการเปิด COMMY SHOP ออนกราวน์สโตร์แหล่งรวมอุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟนและแกดเจ็ตไอที ภายใต้แบรนด์คอมมี่ นำร่องสาขาแรก ณ เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ เพื่อให้เป็นพื้นที่สร้างประสบการณ์แก่ลูกค้า (Customer Experience) พร้อมทั้งให้เป็นพื้นที่เชื่อมโยง Offline และ Online ให้ผสานเข้ากันอย่างลงตัว

โดย COMMY SHOP เปิดให้บริการในคอนเซ็ปต์ One stop service ครบจบในที่เดียว ทั้งการจำหน่ายสินค้าภายใต้แบรนด์ คอมมี่ กว่า 100 รายการ อาทิ อุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟน ฟิล์มกันรอย, หัวชาร์จ, สายชาร์จ, แบตเตอรี่, แบตเตอรี่สำรอง, หูฟัง, หูฟังบลูทูธ, ลำโพงบลูทูธ และเคสสมาร์ทโฟน รวมถึงสินค้าในกลุ่มสุขภาพ อาทิ เครื่องฟอกอากาศทั้งแบบพกพาและใช้ในรถยนต์, หน้ากาก N95 และเครื่องวัดหรือทำออกซิเจน อีกทั้งยังมีทีมเจ้าหน้าที่ค่อยให้บริการด้านต่างๆ อาทิ บริการติดฟิล์มกันรอย บริการเปลี่ยนแบตเตอรี่สมาร์ทโฟน บริการซ่อมสมาร์โฟน เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ

นอกจากนี้ในอนาคตคอมมี่มีแผนพัฒนา COMMY SHOP ให้เป็นสโตร์เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้า B2B ด้วยบริการด้านต่างๆ ที่ครบวงจร อย่าง การเป็นสโตร์พื้นที่เก็บสินค้า เมื่อลูกค้าต้องการสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ใดก็สามารถมาสั่งซื้อได้ทันที ลดขั้นตอนการสั่งซื้อและลดภาระการสต๊อกสินค้าเอง

นางสาวอรปรียา กล่าวต่อว่า “COMMY SHOP จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางการจำหน่ายที่สำคัญ ในการผลักดันยอดขายและช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับสินค้าและบริการ โดยในปี 2567 บริษัทฯ เตรียมงบประมาณอีกกว่า 10 ล้านบาท สำหรับขยาย COMMY SHOP เพิ่ม 5-10 สโตร์ ครอบคลุมหัวเมืองสำคัญของประเทศไทย เพื่อให้กลุ่มผู้บริโภคสามารถเข้าใช้บริการได้อย่างทั่วถึง”

COMMY SHOP สาขาแรก เปิดให้บริการแล้ววันนี้ ที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ พร้อมพบกับโปรโมชั่นพิเศษช่วงเปิดร้าน เปลี่ยนแบตเตอรี่ฟรีพร้อมของสมนาคุณทุกออเดอร์ และ ส่วนลดฟิล์มไฮโดรเจล 30% เมื่อซื้อสินค้าครบ 999.-

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ที่ Facebook – Commy4u

 

 

 

 

 

You May Also Like

More From Author

+ There are no comments

Add yours