ทีม Starperformance By Absolute คว้าแชมป์รายการ Lamborghini Super Trofeo Asia

1 min read

ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ และคู่หูจากทีม Starperformance By Absolute

ผงาดวงการโมโตสปอร์ต คว้าแชมป์รายการ Lamborghini Super Trofeo Asia รุ่น Am Class

สร้างประวัติศาสตร์ครั้งแรกของประเทศไทย

R-U-GO.COM: หลังเปิดฉากระเบิดศึกซูเปอร์คาร์ระดับเวิลด์คลาส รายการ Lamborghini Super Trofeo Asia ที่ประลองความเร็วอย่างต่อเนื่องถึง สนาม ทั้งประเทศมาเลเซีย ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ จีน และปิดฉากสนามสุดท้ายของฤดูกาล 2023 ที่ Autodromo Vallelunga ในอิตาลี โดยในการแข่งขันครั้งนี้ นักแข่งชาวไทย โย-ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ” และ “ใหม่ – อณิวัฏ ล้อมมหาดไทย” ซึ่งลงแข่งในนามทีม Starperformance By Absolute โชว์ผลงานอย่างยอดเยี่ยมในทุกสนาม สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ในรุ่น Am Class มาครองได้สำเร็จเป็นครั้งแรกของประเทศไทย

            โย-ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ นักแข่งฝีมือดีที่คลุกคลีอยู่ในวงการความเร็วมานานกว่า 20 ปี จากจุดเริ่มต้นเล็กๆ ของความชอบในวัยเด็กที่คุณพ่อพาไปเล่นรถบังคับ พอเริ่มโตจึงเริ่มศึกษาอย่างจริงจัง ทั้งวิธีการขับ การทำรถเซทรถมากขึ้น และเลือกเรียนในคณะวิศวยานยนต์ ที่ทำให้ตอบตัวเองได้ว่าความชอบในวันนั้นได้หยั่งรากเติบโตอยู่ในสายเลือดไปแล้ว จากนั้นจึงก้าวเข้าสู่วงการความเร็วด้วยการเริ่มลงแข่งเก็บเกี่ยวประสบการณ์ความเร็วในรูปแบบ Gymkhana และ Drift ซึ่งต้องอาศัยทักษะและความชำนาญในการควบคุมรถ และสุดท้ายมาลงหลักปักฐานในประเภทเซอร์กิต

ในปี 2017 ได้สร้างทีม YK Motorsports โดยเป็นทีมแข่งที่สามารถสร้างรถแข่งสมรรถนะสูง (High Performance Race Car) รวมถึงดูแลและพัฒนานักแข่งอย่างมืออาชีพ เพื่อเตรียมไว้ร่วมแข่งขันในหลายรุ่นหลายรายการทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ โดยการแข่งขันในประเทศ ได้เข้าร่วมในรายการ Thailand Super Series ใช้รถ Mercedes-AMG GT3, Honda S2000 และ Honda CRZ

ส่วนการแข่งขันในระดับนานาชาติ ในปี 2022 ได้ร่วมการแข่งขัน 24H Series Endurance ซึ่งเป็นการแข่งขันที่ยาวนานถึง 24 ชั่วโมงโดยไม่หยุดพัก มีนักแข่งชั้นนำทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อชิงความเป็นหนึ่งใน 4 ประเทศ ประกอบด้วย ดูไบ โปรตุเกส สเปน และคูเวต โดย YK Motorsports ได้ใช้รถ Cupra TCR เข้าร่วมแข่งขันและโชว์ศักยภาพของทั้งรถและนักขับ ด้วยการคว้าอันดับหนึ่งในทุกประเทศที่ร่วมแข่งขัน

และล่าสุด ในปี 2023 รายการ Lamborghini Super Trofeo Asia โยภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ และคู่หู ใหม่–อณิวัฏ ล้อมมหาดไทย ซึ่งลงแข่งในนามทีม Starperformance By Absolute โดยใช้รถ Lamborghini Huracan Super Trofeo EVO 2 ก็ได้สร้างชื่อเสียงให้กระหึ่มโลกอีกครั้ง ด้วยการคว้าแชมป์ รุ่น Am Class มาครองได้สำเร็จเป็นครั้งแรกของประเทศไทย สร้างความยินดีให้กับบรรดาคนรักความเร็วที่ต่างก็เฝ้าติดตามเอาใจช่วยมาตั้งแต่สนามแรกของฤดูกาล 2023 ซึ่งเริ่มต้นขึ้นที่สนาม Sepang International Circuit ในมาเลเซีย จนปิดฉากสนามสุดท้ายที่ Autodromo Vallelunga ในอิตาลีอย่างงดงาม

You May Also Like

More From Author

+ There are no comments

Add yours