“เต้ย จรินทร์พร” แชร์ทริคถ่ายภาพ

“เต้ย จรินทร์พร” แชร์ทริคถ่ายภาพ

ให้แฟนคลับเตรียมลั่นชัตเตอร์ช่วงท่องเที่ยว

 

R-U-GO.COM:“เต้ย-จรินทร์พร จุนเกียรติ” นางเอกสาวตัวน้อยมากความสามารถจากเรื่อง “มาตาลดา” ที่พึ่งทิ้งทวนความน่ารักสดใสไปหมาดๆ นอกจากความสามารถด้านการแสดงที่มัดใจแฟนๆ แล้วนั้น ยังมีความสามารถในด้านการถ่ายภาพ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมยามว่างที่เต้ยชอบทำ และช่วงนี้ใกล้เข้าสู่ช่วงเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองเต้ยขอนำทริคดีๆ เกี่ยวกับการถ่ายภาพมาแชร์ให้แฟนคลับผ่าน 3 ภาพถ่ายสุดประทับใจ เผื่อใครจะใช้เป็นไอเดียถ่ายภาพช่วงท่องเที่ยวที่กำลังจะมาถึง

       “เต้ย-จรินทร์พร” เล่าว่า เต้ยคือหนึ่งในคนที่หลงใหลการถ่ายภาพเป็นอย่างมาก เพราะเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่สามารถบันทึกความทรงจำและเรื่องราวดีๆ และนำกลับมาดูย้อนหลังได้ตลอดเวลา อีกทั้งภาพถ่ายยังเป็นหลักฐานสำคัญในช่วงเวลาที่เรามีความสุข ดังนั้นเมื่อก้าวเท้าออกจากบ้านเต้ยจึงมี “กล้องคู่ใจ” พกติดตัวไปด้วยทุกที่ ไม่ว่าจะไปเที่ยวต่างประเทศ เที่ยวทะเล ไปแคมป์ปิ้ง หรือแม้แต่ตอนทำงาน เพื่อเอาไว้แชะเก็บโมเมนต์ดีๆ มุมสวย แชร์ให้แฟนคลับได้อิ่มเอมไปกับเราด้วย

Hverir – ทุ่งโคลนร้อน

แนวการถ่ายภาพของเต้ยจะเป็นอะไรที่หลากหลายมาก แต่ที่ชอบเป็นพิเศษคือ Landscape เพราะมันทำให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่ เรื่องราว กาลเวลา ของสถานที่นั้นๆ ได้เป็นอย่างดี สำหรับเทคนิคการถ่ายภาพของเต้ยส่วนใหญ่จะเรียนรู้มาจากคนรอบตัวและออนไลน์ ค่อยๆ เก็บสะสมประสบการณ์ อย่างภาพที่ประทับใจสุด ๆ คือ  “Hverir – ทุ่งโคลนร้อน” ซึ่งเป็นภาพที่ถ่ายแค่ครั้งเดียวแล้วชอบเลย ส่วนเทคนิคก็ไม่มีอะไรมาก เต้ยเรียนรู้มาจากพี่ช่างภาพว่าถ้าเราเป็นมือใหม่ในการถ่ายภาพให้ใช้โหมด “ตารางกริด 9 ช่อง” ซึ่งมีอยู่ในกล้องถ่ายภาพทุกรุ่น โหมดนี้จะทำให้เรากำหนดสัดส่วนของภาพได้ชัดเจน โดยแบ่งในพื้นที่ที่เท่าๆ กัน ทั้งท้องฟ้า ภูเขา พื้นดิน แต่สิ่งที่ทำให้ภาพนี้ดูเด่นขึ้นคือ เส้นของถนนที่โค้งมน

Positano-เมืองแสนโรแมนติก

ภาพต่อมาคือ “Positano-เมืองแสนโรแมนติก” ประเทศอิตาลีเมืองที่โอบล้อมด้วยทะเล ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในภาพที่ชอบ เพราะหลังจากถ่ายออกมาแล้วให้ความรู้สึกเหมือนเราเก็บโมเมนต์การใช้ชีวิต และไลฟ์สไตล์อันน่าหลงใหลของผู้คนที่นั่นไว้ ซึ่งเคล็ดลับการถ่ายภาพนี้คือ “เวลา” การถ่ายภาพท้องทะเลให้เห็นแสงธรรมชาติที่สวยงาม ต้องถ่ายเวลาบ่ายแก่ๆจะได้มุมแสงตกกระทบที่สวยงาม ภาพสุดท้าย “Chiang Khong – เมืองเล็กๆ ริมแม่น้ำโขง” ภาพนี้จำได้ว่าไปเที่ยวกับครอบครัว จุดเด่นอยู่ที่หมอกยามเช้า ดังนั้นเทคนิคที่จะได้ภาพหมอกสวยๆ คือ “ตื่นเช้า” เพราะเต้ยต้องตื่นมาตั้งแต่ตีห้าเพื่อรอจังหวะพระอาทิตย์ขึ้น แล้วก็ลั่นชัตเตอร์  

สำหรับใครที่อยากได้เคล็ดลับการถ่ายสนุกๆ เต้ยแนะนำทริปสุดเอ็กซ์คลูซีพ “BIG CAMERA BIG BONUS 2023” ลุ้นเป็นผู้โชคดีไปเที่ยวกับเต้ย พร้อมเรียนรู้เทคนิคการถ่ายภาพจากช่างภาพชั้นนำระดับประเทศอย่าง พี่จอร์จ-ธาดา วารีช ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : BIG Camera 

###

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ a publicist

คุณอาภาภรณ์ (เอ) 089 788 4868, คุณโกสินทร์ (ต้น) 081 566 2053

คุณรัตติกาล (ส้มส้ม) 063 862 4646, คุณจิณจิรา (พลอย) 097 283 7643

 

 

 

บรรยายภาพ

 

 

 

 

 

 

001 – 004 : เต้ย-จรินทร์พร จุนเกียรติ นักแสดงชื่อดัง

005 : Hverir – ทุ่งโคลนร้อน

006 : Positano-เมืองแสนโรแมนติก

007 : Chiang Khong – เมืองเล็กๆ ริมแม่น้ำโขง

You May Also Like

More From Author

+ There are no comments

Add yours