เดินหน้าคัดเลือกรางวัล “THAILAND MORAL AWARDS 2023”

1 min read

ศูนย์คุณธรรม เดินหน้าคัดเลือกรางวัล “THAILAND MORAL AWARDS 2023”เฟ้นหา สื่อ บุคคล ชุมชน และองค์กร หนุนสร้างสรรค์สังคมคุณธรรมและสร้างแรงบันดาลใจสู่สังคม

R-U-GO.COM:ศูนย์คุณธรรม จัดงานรางวัล“THAILAND MORAL AWARDS 2023” ค้นหาสื่อ บุคคล ชุมชนและองค์กร จากพื้นที่เล็ก ๆ กระจายสู่ระดับภูมิภาค จังหวัด และระดับประเทศ

เพื่อขยายผลความดีสู่สาธารณะ ยกระดับภาพลักษณ์ของประเทศ ให้เป็นแบบอย่างที่ดีงามด้านพฤติกรรม เกิดเป็นอัตลักษณ์ของคนไทย สู่สายตานานาชาติต่อไป

ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) ร่วมกับ กระทรวงวัฒนธรรม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว รางวัล“THAILAND MORAL AWARDS 2023” โดยมี รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม เป็นประธาน

พร้อมด้วยผู้ทรงคุณวุฒิศูนย์คุณธรรม ร่วมแถลงข่าวฯ ณ ห้อง Function Eleven ชั้น 11 โรงแรม สยามแอ็ทสยาม ดีไซน์  โฮเทล กรุงเทพฯ และถ่ายทอดสดผ่านทาง Facebook Live : ศูนย์คุณธรรม Moral Center Thailand

รศ.นพ. สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม เปิดเผยว่า

ศูนย์คุณธรรม ดำเนินการค้นหาและยกย่อง สื่อ บุคคล ชุมชน องค์กร หน่วยงานต่าง ๆ ภายใต้รางวัล “THAILAND MORAL AWARDS 2023” เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ทุกคนเกิดการตื่นตัวและกระตุ้นจิตสำนึก ตระหนักถึงการสร้างสรรค์สังคมคุณธรรมและสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดขึ้นในสังคม เพื่อสร้างพื้นที่ความดีให้เกิดขึ้น “คนดีมีพื้นที่ยืน ความดีมีพื้นที่ในสังคม” ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยปี 2567 เป็นปีที่ 4

รศ.นพ.สุริยเดว กล่าวเพิ่มเติมว่า

รางวัล THAILAND MORAL AWARDS 2023 แบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ

1. ประเภทสื่อ แบ่งเป็น 9 สาขา ได้แก่ สื่อละคร, สื่อภาพยนตร์, คลิปวิดีโอสั้นที่เผยแพร่ทางโซเซียลมีเดีย, สื่อโฆษณา, บทเพลง, รายการวิทยุ, รายการโทรทัศน์, สื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อดิจิทัล สาขาละ 3 รางวัล รวม 27 รางวัล ซึ่งจะได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ พร้อมเงินรางวัลมูลค่ารวม 162,000 บาท

2. ประเภทบุคคล แบ่งเป็น ผู้สร้างการเปลี่ยนแปลงและผู้สร้างแรงบันดาลใจ จำนวน 50 รางวัล จะได้รับเข็มเชิดชูเกียรติ พร้อมเกียรติบัตร

และ 3. ประเภทชุมชนและองค์กร ที่มีการส่งเสริมระบบเครดิตทางสังคม (Social Credit) หรือมีระบบส่งเสริมความดีที่องค์กร ชุมชนนั้น ๆ ได้กำหนดขึ้น เพื่อมารองรับการทำความดี (MORAL CREDIT) จำนวน 50 รางวัล จะได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ (รวม 127 รางวัล) เพื่อสร้างพื้นที่ความดีให้เกิดขึ้นในสังคม ให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสังคมไทย รวมถึงการประชาสัมพันธ์ขยายผลความดี ที่ควรค่าแก่การยกย่องให้เป็นแนวทางในการเผยแพร่ขยายผลต่อสาธารณะ ผ่านช่องทางต่างๆ และ Hall of Fame แพลตฟอร์มออนไลน์ของศูนย์คุณธรรม

และในวันนี้ ผู้ที่เคยได้รับรางวัล MORAL AWARDS 2022 มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์และจุดประกายความคิด “Soft Power พลังแห่งการสร้างสรรค์สู่คุณธรรม”

ประกอบด้วย ผู้แทนรางวัลประเภทสื่อ สาขาละคร

คุณณิธิภัทร์ เอื้อวัฒนสกุล เจ้าของบริษัท มาสเตอร์วัน วีดีโอ โปรดักชั่น จำกัด ผู้ผลิตละครเรื่องม่ามี้ที่รัก ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3

ผู้แทนรางวัลประเภทบุคคล พันตำรวจโท วีระ นุชศิลป์ รองผู้กำกับการจราจรตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา

และนายสนอง เป้าชุมแสง ผู้ใหญ่บ้านหนองเต็ง อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์

และผู้แทนรางวัลประเภทชุมชน/องค์กร นายประวิทย์ รัตนพงศ์ ผู้ใหญ่บ้านม้าร้อง ชุมชนบ้านม้าร้อง อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

และนายสยาม เศรษฐบุตรผู้อำนวยการสายงานสื่อสารองค์กร บริษัท สตาร์ปริ๊นท์ จำกัด (มหาชน)

รางวัล THAILAND MORAL AWARDS 2023 เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม ถึง 14 มิถุนายน 2567 ได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิ จากสมาคม องค์กรต่างๆ ร่วมเป็นคณะทำงานในการพิจารณาคัดเลือกผลงานและผู้เหมาะสมควรค่าแก่การได้รับรางวัลฯ โดยจะมีพิธีมอบรางวัล THAILAND MORAL AWARDS 2023 ในวันอังคารที่ 27 สิงหาคม 2567 ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย กระทรวงวัฒนธรรม

และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ทุกภาคส่วนในสังคมจะให้ความสำคัญ ตระหนักถึงการร่วมกันสร้างสรรค์สังคมคุณธรรม โดยเริ่มจากตัวบุคคล ชุมชน และองค์กร จากพื้นที่เล็ก ๆ กระจายสู่วงกว้าง สังคมที่อยู่ร่วมกันด้วยความดีความถูกต้องและมีความเป็นธรรม ทำให้ทุกคนมีความสุขและเกิดพลังในการพัฒนาสังคมให้เจริญรุ่งเรือง รวมทั้งสร้างการรับรู้และเกิดความตระหนัก กระตุ้นจิตสำนึกในเชิงพฤติกรรม ขยายผลความดีสู่สาธารณะ ยกย่องให้คนดีมีพื้นที่ยืน ความดีมีพื้นที่ในสังคม ยกระดับภาพลักษณ์ของประเทศเพื่อสรรค์สร้างสังคมคุณธรรมต่อไป” ทั้งนี้ ขอความร่วมมือพี่ๆ น้องๆ สื่อมวลชนร่วมกันขยายผลความดีที่ควรค่าแก่การยกย่องนั้น เพื่อสะท้อนต่อระบบที่มีคุณธรรม และเป็นแนวทางในการปรับใช้ ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมบ้านเมืองเราต่อไป เพราะ คนดีมีพื้นที่ยืน ความดีมีพื้นที่ในสังคม คุณธรรม คุณทำได้” รศ.นพ.สุริยเดว กล่าว

 ผู้สนใจสามารถเสนอผลงานและรายชื่อ ผ่าน 3 ช่องทางดังนี้คือ 1. ทางเว็บไซต์ www.thailandmoralawards.com 2. ทางไปรษณีย์ และ 3. ส่งผลงานด้วยตนเอง ที่ ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) เลขที่ 69/16-17 อาคารวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล (CMMU) ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400 ทั้งนี้ จำเป็นต้องแนบไฟล์ผลงานบันทึกลงแฟลชไดรฟ์ (ไฟล์ AVI, WMV, MP4, MOV ฯลฯ ไฟล์เอกสาร PDF และ Link ผลงาน)

 

 

 

You May Also Like

More From Author

+ There are no comments

Add yours