ZORT และ ROZA เปิดเคล็ดลับทรานส์ฟอร์มธุรกิจจากออฟไลน์สู่ออนไลน์

1 min read

ZORT และ ROZA เปิดเคล็ดลับทรานส์ฟอร์มธุรกิจจากออฟไลน์สู่ออนไลน์ ดันสินค้า 3 กลุ่ม ทะยานครองแชมป์บนมาร์เก็ตเพลสสำเร็จ

R-U-GO.COM:ZOR แพลตฟอร์มบริหารจัดการออเดอร์และสต๊อกครบวงจร ร่วมกับ ROZA แบรนด์อาหารที่อยู่คู่คนไทยมายาวนานกว่า 50 ปี

เปิดกลยุทธ์สู่ความสำเร็จบนโลกออนไลน์ ทรานส์ฟอร์มแบรนด์ในตำนาน 50 ปี ด้วยแพลตฟอร์มบริหารจัดการร้านค้าและสต๊อกอัจฉริยะ ครองแชมป์อันดับ 1 บน มาร์เก็ตเพลส ในกลุ่มสินค้าปลากระป๋อง อาหารพร้อมทาน และผลิตภัณฑ์มะเขือเทศ

พร้อมตั้งเป้าเข้าถึงทุกครัวเรือนไทย ครอบคลุม 80% ของครัวเรือนภายในปี 2568

เผย Omni-channel เป็นกลยุทธ์สำคัญแห่งยุคผสานทุกช่องทางซื้อขายแบบไร้รอยต่อ

เผยผลสำรวจ 60% ผู้บริโภค ต้องการซื้อของกับร้านค้าที่มีหน้าร้านทั้งออนไลน์และออฟไลน์ในขณะที่ลูกค้า ZORT ซื้อระบบบริหารจัดการหน้าร้านเพิ่ม 86.91%

นายสวภพ ท้วมแสง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซอร์ทเอาท์ จำกัด (ZORT) เปิดเผยการขยายธุรกิจสู่ช่องทางออนไลน์เป็นสิ่งสำคัญ และจำเป็นต้องเชื่อมต่อกับการขายหน้าร้านแบบไร้รอยต่อ โดยผลสำรวจพบว่า 60% ผู้บริโภค ต้องการซื้อของกับร้านค้าที่มีหน้าร้านทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ข้อมูลจาก ZORT เองก็บ่งชี้ว่า ลูกค้าซื้อระบบบริหารจัดการขายหน้าร้านของบริษัท เพิ่มขึ้น 86.91% ในปี 2566 สะท้อนให้เห็นว่า Omni-channel กลายเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญในยุคนี้ที่ช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะธุรกิจที่ดำเนินธุรกิจมายาวนาน การผสานช่องทางขายออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกัน ช่วยให้เข้าถึงลูกค้าได้กว้างขึ้น เพิ่มโอกาสในการขาย ลดต้นทุน เพิ่มประสิทธิภาพการจัดการ เข้าถึงข้อมูลลูกค้า และพัฒนาสินค้าใหม่

ZORT เข้าไปช่วย บริษัท ไฮคิวผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด หรือ “โรซ่า” ผู้คร่ำหวอดในตลาดซอสมะเขือเทศและปลากระป๋องไทยมานานกว่า 50ปี ROZA ปรับกลยุทธ์สู่โลกออนไลน์ โดยใช้ระบบบริหารจัดการร้านค้าและสต๊อก ZORT ซึ่งช่วยให้จัดการออเดอร์ สต๊อกสินค้า และข้อมูลลูกค้าจากทุกช่องทางได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยได้นำเอาระบบบริหารจัดการร้านค้าและสต๊อก ซึ่งมีฟีเจอร์ ZORT order management ช่วยรวบรวมออเดอร์จากทุกช่องบนออนไลน์ อี-มาร์เก็ตเพลส โซเชียลคอมเมิร์ซ มาจัดการในที่เดียว ฟีเจอร์ ZORT sales channel เชื่อมต่อทุกช่องทางขายครบทุกแพลตฟอร์มฟีเจอร์ ZORT stock management ฟีเจอร์ สต๊อกอัจฉริยะ อัพเดตสต๊อกสินค้าอัตโนมัติทุกช่องทาง แบบเรียลไทม์ ฟีเจอร์ ZORT Logistic management ช่วยเรียกบริการขนส่งชั้นนำครบทุกค่าย ช่วยเพิ่มความสะดวกรวดเร็วในราคาที่คุ้มค่ากว่า ฟีเจอร์ ZORT report รายงานการขาย สามารถดูยอดขายกำไร ต้นทุนได้จากทุกที่ ซึ่งจะช่วยในการวางแผนธุรกิจได้ทั้งมิติการตลาด ความต้องการผู้บริโภค รวมไปถึงการต่อยอดพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่ต้องการของตลาด

“การขยายช่องทางการขายเป็นเรื่องสำคัญสำหรับธุรกิจ และจำเป็นต้องมองให้รอบด้านทั้งภาพรวมตลาด ความแตกต่างของแต่ละช่องทาง อุปสรรคสำคัญของการขยายช่องทางขายของธุรกิจคือการบริหารจัดการหลังบ้าน หากบริหารจัดการไม่ดีอาจเพิ่มต้นทุนการจัดการเป็นเท่าตัว โดยเฉพาะในด้านกำลังคนและเวลาในการจัดการ การรู้จักนำประโยชน์จากเทคโนโลยีเข้ามาช่วยจัดการจึงเป็นสิ่งสำคัญและปฏิเสธไม่ได้อีกต่อไป” นายสวภพกล่าวทิ้งท้าย

นายยิ่งสวัสดิ์ ธนสุวรรณเกษม Digital Marketing Manager บริษัท ไฮคิวผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด ผู้จัดจำหน่าย สินค้าแบรนด์ “โรซ่า” เปิดเผยว่า

กระแสการขายสินค้าออนไลน์เปลี่ยนพฤติกรรมผู้บริโภค ROZA จึงปรับกลยุทธ์มุ่งเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง สร้างประสบการณ์ไร้รอยต่อ (Seamless Customer Experience) และเพิ่มการสื่อสารกับลูกค้าบน Social Media และ Marketplace ผ่านการแนะนำสินค้า การไลฟ์สด และสร้างการมีส่วนร่วมกระแสการขายสินค้าออนไลน์ได้ ส่งผลให้ โรซ่า มีแนวคิดทรานส์ฟอร์มช่องทางขายเข้าสู่ตลาดออนไลน์ เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงข้อมูลสินค้าและเลือกซื้อสินค้าของแบรนด์ได้ทุกเวลา หากลูกค้าต้องการซื้อสินค้าทันทีสามารถไปซื้อที่หน้าร้าน แต่ถ้าไม่ต้องการสินค้าทันที ก็สามารถเลือกสั่งจากช่องทางออนไลน์ เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าที่แตกต่างกัน ซึ่งส่งผลให้ ROZA เป็นอันดับ 1 บนช่องทางมาร์เก็ตเพลสในกลุ่มสินค้าปลากระป๋อง อาหารพร้อมทาน และผลิตภัณฑ์มะเขือเทศสะท้อนให้เห็นว่าธุรกิจออฟไลน์สามารถประสบความสำเร็จบนโลกออนไลน์ได้

ทั้งนี้ เป้าหมายในอนาคต ROZA ตั้งเป้าทุกครัวเรือนไทยต้องมีผลิตภัณฑ์ โรซ่า 1 ชิ้นติดบ้าน และเข้าถึงทุกครัวเรือนไทย ครอบคลุม 80% ของครัวเรือนไทย ภายในปี 2568 เพื่อตอกย้ำการเป็น Roza Family Food แบรนด์ที่มีสินค้าหลากหลาย ตอบโจทย์ทุกคนในครอบครัว ปัจจุบัน ROZA จำหน่ายสินค้าทั้งช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ช่องทางออฟไลน์: ห้างสรรพสินค้า ร้านค้าปลีก ช่องทางออนไลน์: Shopee, Lazada, Tiktok Shop มีสินค้า ROZA กว่า 50 รายการใน กลุ่มสินค้าผลิตภัณฑ์มะเขือเทศ กลุ่มสินค้าปลากระป๋อง กลุ่มสินค้าอาหารพร้อมทาน ซอสปรุงสำเร็จโรซ่าเชฟแอทโฮม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

You May Also Like

More From Author

+ There are no comments

Add yours