มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จัดพิธีเวียนธูปศักดิ์สิทธิ์

1 min read

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จัดพิธีเวียนธูปศักดิ์สิทธิ์ เนื่องในเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2567 เพื่อตั้งจิตอธิษฐานระลึกถึงเทพยดาฟ้าดิน และหลวงปู่ไต้ฮง ให้ตนเอง และครอบครัว รวมถึงประเทศชาติ อยู่เย็นเป็นสุข ปราศจากโรคภัย เฮงๆ ตลอดปีมังกรทอง (มะโรง)

R-U-GO.COM:เมื่อเวลา 23:00 น.วันที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2567 ณ บริเวณถนนด้านหน้ามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ถนนเจ้าคำรบ แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร

คุณสัก กอแสงเรือง รองประธานกรรมการมูลนิธิฯ, คุณวิชิต ชินวงศ์วรกุล รองประธานกรรมการ, คุณจารุรัตน์ คุณัตถานนท์ กรรมการและเหรัญญิก พร้อมด้วยคณะกรรมการมูลนิธิฯ, คณะผู้ช่วยกรรมการ, คณะผู้บริหาร, อาสาสมัคร รวมถึงศิษยานุศิษย์ และสาธุชนจำนวนมาก

ได้ร่วมในพิธีเวียนธูปศักดิ์สิทธิ์ครั้งยิ่งใหญ่ เนื่องในเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2567

เพื่อให้ชาวไทยเชื้อสายจีน ได้เข้าร่วมในพิธีฯ และร่วมตั้งจิตอธิษฐานต่อเทพยาดาฟ้าดิน (เจ้าแห่งสวรรค์) เพื่อให้ตนเองและครอบครัว เฮงๆ ตลอดปีมังกรทอง (มะโรง) และขอพรจากหลวงปู่ไต้ฮง ช่วยดลบันดาลให้ประสบโชคดีตลอดปีใหม่ พร้อมกับสรรเสริญและขอพรจากเทพเจ้า ให้ตนเอง และครอบครัว รวมถึงประเทศชาติ อยู่เย็นเป็นสุข ปราศจากโรคภัย เฮงๆ รวยๆ ตลอดปีมังกร (มะโรง)

 “พิธีเวียนธูป” เนื่องในเทศกาลตรุษจีนนั้น เป็นพีธีที่สำคัญพิธีหนึ่ง จัดขึ้นในวันประสูติของเท พยดาฟ้าดิน (ที่กงแซ) เจ้าแห่งสวรรค์อันเป็นที่เคารพกันทั่วบ้านทั่วเมือง สำหรับชาวจีนแล้ว ท่านเป็นเทพเจ้าที่ต้องให้ความเคารพอย่างสูงเหมือนกันหมด และเป็นเสมือนสัญญาณบอกว่า พิธีเทศกาลตรุษจีนได้สิ้นสุดลงแล้ว โดยทำพิธีเวียนรูปรอบศาลเจ้า 3 รอบ ตั้งจิตอธิษฐาน ระลึกถึงพระคุณเทพยดาฟ้าดิน ขออำนาจฟ้าดินเป็นที่พึ่ง ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ตนนับถือ เช่น หลวงปู่ไต้ฮง ช่วยดลบันดาลให้ประสบโชคดีตลอดปีใหม่ พร้อมกับสรรเสริญและขอพรจากเทพเจ้า เพื่อทำให้จิตใจเบิกบาน ผ่องแผ้ว และเริ่มต้นวันปีใหม่ของคนไทยเชื้อสายจีนอย่างมีความสุข และเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว

เทศกาลตรุษจีน มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง กำหนดจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยจัดให้มีทั้งการสักการะหลวงปู่ไต้ฮง (ไต้ฮงกง) ร่วมบุญ “พะเก่ง” คือการลงชื่อสวดชัยมงคลคาถา โดยพระสงฆ์นัมนิกาย เพื่อ สะเดาะเคราะห์ เสริมโชคชะตา รับประทาน “สาคูสิริมงคล” รวมทั้งรับ “ฮู้แดง” ประทับยันต์หลวงปู่ ให้แคล้วคลาดปลอดภัย เพื่อความเป็นสิริมงคล เฮงฯตลอดปีใหม่จีน “ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้” มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ขอขอบคุณ ผู้มีจิตศรัทธาทุกท่าน ที่ร่วมทำบุญในเทศกาลตรุษจีน ขอให้ท่านและครอบครัวประสบแต่ความสุข ความเจริญ สุขภาพพลานามัยสมบูรณ์ตลอดปี ตลอดไป

ติดตามข่าวสาร และกิจกรรมงานสาธารณกุศลมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้ที่ เว็บไซต์ www.pohtecktung.org

และ เฟซบุ๊กแฟนเพจ www.facebook.com/atpohtecktung

# มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ช่วยชีวิต รักษาชีวิต สร้างชีวิต 

FB: atpohtecktung

 

 

You May Also Like

More From Author

+ There are no comments

Add yours