รวม 9 ร้านยุทธภพชาบูหมาล่าไต้หวัน

1 min read

ฮิตที่สุดในไต้หวัน! เปิดตำนานความอร่อย รวม 9 ร้านยุทธภพชาบูหมาล่า

อร่อยเด็ดเผ็ดลิ้นชา สาวกหมาล่าต้องไปโดน


  

 R-U-GO.COM: ฮิตติดกระแสสุดๆ ในเวลานี้คงหนีไม่พ้นเทรนด์ “ชาบูหมาล่า” ที่หลายคนติดอกติดใจในรสชาติของน้ำซุปแสนอร่อยเด็ดเผ็ดจนลิ้นชา แต่ถ้าอยากสัมผัสรสชาติตามแบบฉบับดั้งเดิมแท้

แนะนำว่าต้องเก็บกระเป๋าแล้วบินไปฟินกันที่ “ไต้หวัน” เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ในการลิ้มรสชาติชาบูหมาล่าจากร้านระดับตำนาน ซึ่งแต่ละร้านมีซิกเนเจอร์และความพิเศษให้ได้เลือกสรรหลากหลายสไตล์ตามความชอบ ทั้งรูปแบบบุฟเฟ่ต์ชาบู และแบบ a la carte เรียกว่านอกจากเป็นเดสติเนชั่นที่เป็นสวรรค์ของสายเที่ยว สายชอป เรื่องอาหารของดินแดนแห่งนี้ก็ไม่แพ้ชาติไหนในโลกเลยทีเดียว

ครั้งนี้สำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ (กทท.) จึงได้มัดรวม 9 ร้านยุทธภพชาบูหมาล่ายอดฮิต มาให้สายหมาล่าตามไปเก็บแต้มความอร่อย รับรองว่าติดใจจนอยากกลับไปซ้ำอีกอย่างแน่นอน

  1. ร้านChiau Tou Mala (橋頭麻辣鍋ร้านเก่าแก่ยอดฮิตใจกลางไทเปที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี เนื่องจากซุปหมาล่าร้านนี้มีรสชาติจัดจ้านถึงใจสไตล์เสฉวนที่เป็นเอกลักษณ์ นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูลับที่อร่อยแบบมงลงอย่างเกี๊ยวกุ้ง ที่กุ้งสด หวาน ฉ่ำเต็มคำ เมื่อนำลงไปต้มกับซุปหมาล่าสูตรเด็ดเผ็ดร้อน บอกเลยว่าฟินจนลืมไม่ลงเลยทีเดียว

  1. ร้านEight King Hot Pot (八條老宅麻辣鍋) ชาบูหม่าล่าที่รีวิวแน่น โด่งดันบนโลกโซเชียลแบบถล่มทลาย ถึงกับต้องเปิดสาขาที่ 2 ในซอยเดียวกันเพื่อมารองรับสาวกหมาล่าที่แห่มาพิสูจน์ความอร่อยกันอย่างหนาแน่นตลอดทั้งวัน ใครที่อยากลิ้มลองแนะนำให้กดจองล่วงหน้าเพื่อให้ได้กินแบบทันใจ ความพิเศษของที่นี่คือซุปหมาล่าที่มีรสชาติและกลิ่นหอมยาจีน และเมนูที่ห้ามพลาดเมื่อมีโอกาสได้มาคือเนื้อซี่โครง (Short Rib 無骨牛小排) และเนื้อสด

  1. ร้านThe Port Hot Pot (碼頭老火鍋) ซุปหมาล่าสูตรน้ำมันวัวสไตล์ฉงชิ่งทีเด็ดของร้านที่ดึงดูดให้ผู้คนแวะเวียนมาลิ้มลองความอร่อยอย่างต่อเนื่อง แถมคนไม่ถนัดซดซุปเผ็ดที่นี่ยังมีซุปกระดูกหมูสูตรพิเศษที่ผ่านการเคี่ยวและตุ๋นรวมกับผักสดนานกว่า 8 ชั่วโมง ทำให้ได้รสชาติหวานกลมกล่อมเป็นธรรมชาติ แอบกระซิบบอกเคล็ดลับความอร่อยด้วยการนำทั้งสองซุปมาผสมกันจะได้ความอร่อยที่ลงตัวไปอีกแบบ ซึ่งพิกัดร้านหาได้ไม่ยากตั้งอยู่ในซอยใกล้กับอนุสรณ์สถานแห่งชาติซุน ยัตเซ็น (National Dr. Sun Yat-Sen Memorial Hall) รู้แล้วก็ปักหมุดไว้ให้ไว

 

 

  1. ร้านChan Chi Hot Pot Lab (詹記麻辣火鍋) ถ้านึกถึงหม่าล่าแห่งดินแดนภาคเหนือของไต้หวัน ห้ามพลาดร้านนี้ เพราะเป็นร้านดั้งเดิมที่เปิดมานานกว่า 30 ปี และเป็นอีกหนึ่งร้านที่แนะนำว่าต้องจองก่อนไป เพราะคนแน่นตลอดเวลาเลยทีเดียว เมนูซิกเนเจอร์ที่ต้องสั่งเมื่อมีโอกาสได้มาคือชาบูหมาล่าเลือดเป็ดสูตรเด็ดไม่เหมือนใคร นอกจากฟินไปกับความอร่อยแล้วร้านแห่งนี้ยังตกแต่งเป็นสไตล์ย้อนยุคเอาใจสายแชะให้ถ่ายรูปอวดลงบนโซเชียลเก๋ๆ ได้อีกด้วย

  1. ร้านChin Hua Jiao (青花驕麻辣鍋ร้านชาบูหมาล่าที่มีสาขาให้ลิ้มรสเผ็ดชาตามแบบฉบับดั้งเดิมอยู่ทั่วทุกภาคของไต้หวัน ซึ่งร้านนี้นอกจากน้ำซุปหมาล่าที่ว่าเด็ดแล้ว ยังมีไฮไลต์ที่สายหมาล่าเลิฟเวอร์ต้องมาโดนสักครั้งอย่างซุปพริกเสฉวนน้ำมันวัวสูตรพิเศษ โดยเป็นการนำพริกเสฉวนมาผสมผสานกับพริกหมาล่า เนรมิตรสชาติเผ็ดหวานลงตัว ใครได้ลองเป็นต้องติดใจ

  1. ร้านOld Sichuan (老四川巴蜀麻辣燙ใครอยากลองหมาล่าฉบับไต้หวันขนานแท้ต้องมาที่แห่งนี้ เริ่มจากรสชาติเด็ดเผ็ดชาถูกใจสายชอบกินเผ็ดร้อนแบบถึงพริกถึงขิง แถมทางร้านยังจัดหนักจัดเต็มให้ลูกค้าสามารถเติมเลือดเป็ดและเต้าหู้ได้แบบไม่อั้น เสริมทัพด้วยเมนูเด็ดอย่างปาท่องโก๋ที่ชาวไต้หวันนิยมนำเอาไปจุ่มในซุปหมาล่าประมาณ 10 วินาที จะได้สัมผัสกับความเผ็ดชาที่ผสานกับความนุ่มละมุนของปาท๋องโก๋ เรียกได้ว่าเป็นเคล็ดลับความอร่อยของการกินชาบูหมาล่าแบบฉบับต้นตำรับของคนไต้หวัน

  1. ร้านTripod King (鼎王麻辣鍋) ตำนานร้านชาบูหมาล่าที่เปิดยาวนานมากว่า 20 ปี สายหมาล่าต้องห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง จุดเด่นของร้าน Tripod King เป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากซุปหมาล่าที่เผ็ดเด็ดดวง หอมอบอวลไปด้วยกลิ่นของสมุนไพรนานาชนิด เป็นอีกหนึ่งร้านที่แนะนำว่าต้องจองก่อนมา รับรองอร่อยสมคำร่ำลือ

  1. ร้านLiang Ji Spicy Hot Pot (梁記麻辣火鍋專賣店) หากมาเยือนไถหนาน ไม่ควรพลาดกับร้านหมาล่าที่เก่าแก่ที่สุด เปิดตั้งแต่ปี 1993 เรียกว่าเป็นร้านที่ทำให้คนรู้จักหมาล่าจนเป็นที่นิยมมาจนถึงทุกวันนี้ ส่งผลให้ปัจจุบันทางร้านได้มีการขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง โดยซุปของร้านนี้เน้นไปทางเผ็ดชา และมีเมนูที่ห้ามพลาดคือกระเพาะวัวและเอ็นวัว เมื่อนำไปจุ่มต้มในซุปหม่าล่าจะได้สัมผัสถึงกลิ่นหอมของน้ำมันงา หรือใครที่ชอบลิ้มลองเมนูแปลกใหม่ขอแนะนำเป็นเนื้อนกกระจอกเทศ รับรองว่าอร่อยไม่รู้ลืม

  1. ร้านHua Ning Hot Pot (華寧麻辣鍋) ใครแวะมาแถวเกาสงอย่าลืมแวะมาลิ้มรสชาติชาบูหมาล่าเก่าแก่ชื่อดังแห่งนี้ ซุปหมาล่าของที่นี่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครโดยจะไม่มีส่วนผสมของน้ำมันวัวหรือกระดูกวัว แต่จะเป็นการตุ๋นพริกสดเสฉวนผสมผสานกับยาจีนทำให้ได้น้ำซุปที่มีรสชาติเข้มข้น กลมกล่อม แต่จะไม่ชาจนเกินไป นอกจากนี้ที่ร้านยังมีซุปให้เลือกสรรอีกมากมายนับไม่ถ้วนเพื่อสร้างประสบการณ์การกินหมาล่าที่ไม่น่าเบื่ออีกต่อไปอาทิ ซุปซาฉา ซุปกะหล่ำปลีดอง ซุปปลาดอง เป็นต้น หากใครต้องการความหลากหลากแนะนำให้เลือกหม้อแบบ 3 ช่องเพื่อได้ลิ้มรสชาติแบบจุใจ

สาวกหมาล่าเตรียมเก็บกระเป๋าแล้วออกไปลุยเก็บแต้มร้านชาบูหม้อไฟชื่อดังของไต้หวันกันทั้ง 9 ร้านได้เลย รับรองว่าอร่อยเด็ดเผ็ดลิ้นชา สมกับเป็นต้นตำรับฉบับไต้หวันอย่างแท้จริง นอกจากนี้ใครที่มองหาแพลนไปเที่ยวไต้หวันสามารถติดตามข่าวสาร สถานที่ท่องเที่ยวที่น่า

สนใจ กิจกรรมที่ไม่ควรพลาดของทางไต้หวัน ได้จาก สำนักงานท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ ผ่านทาง https://www.taiwantourism.org/th/ หรือ ช่องทางโซเชียลมีเดีย Facebook : Taiwan Tourism TH

You May Also Like

More From Author

+ There are no comments

Add yours