Miss Chinese International Thailand 2023

1 min read

ยิ่งใหญ่ที่สุด!!! TVBI ร่วมกับ MVTV และ อสมทจัดแถลงข่าวการจัดประกวด Miss Chinese International Thailand 2023

R-U-GO.COM: เรียกได้ว่าเป็นการผนึกกำลังระหว่าง TVBI ร่วมกับ MVTV และ อสมท จัดงานแถลงข่าวสุดยิ่งใหญ่ระดับประเทศ สำหรับเวที Miss Chinese International Thailand 2023 เพื่อเฟ้นหาสาวงามที่มีสัญชาติไทยเชื้อสายจีนเป็นตัวแทนประเทศไทยไปประกวดบนเวที Miss Chinese International 2024 ที่เขตบริหารพิเศษมาเก๊า สาธารณรัฐประชาชนจีน ในเดือนกุมภาพันธ์ 2567

งานนี้ได้รับเกียรติจาก นายสุทธิเกียรติ วีระกิจพานิช ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม มาเป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย คุณชัยยุทธ ทวีปวรเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MVTV ไทยแลนด์ และ ผู้ถือลิขสิทธิ์ Miss Chinese International Thailand อย่างเป็นทางการ คุณผาติยุทธ ใจสว่าง รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานผลิตภัณฑ์ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อสมท และ ประธานกองประกวด มิสไชนีสอินเตอร์เนชั่นแนลไทยแลนด์ คุณประเสริฐ เจิมจุติธรรม กูรูนางงาม หนึ่งในคณะกรรมการตัดสิน คุณธนนันทน์ แก้วพวง ผู้จัดการกองประกวด รวมทั้งผู้ใหญ่ใจดีจากสปอนเซอร์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น JS จิวเวลรี่, วันนาแวร์, โฮชิ, สมาร์ทมีคลาส, อาศรมเซ๊นท์, ฟินาเล่สตูดิโอ, ที่รักสตูดิโอ และ มาดามสตูดิโอระยอง เข้าร่วมงานแถลงข่าวอย่างคับคั่ง ณ สตูดิโอ 5 อาคารปฏิบัติการวิทยุและโทรทัศน์ อสมท

ภายในงานแถลงข่าวเปิดตัวด้วยโชว์สุดพิเศษ โดยทางฝั่งไทยโชว์ศิลปะ “โขน” ส่วนฝั่งจีนโชว์การแสดงอุปรากรจีน “เปลี่ยนหน้ากาก”  ซึ่งเป็นโชว์ที่เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างไทยจีนได้อย่างแน่นแฟ้น จากนั้นเป็นการเดินแฟชั่นโชว์จากเหล่านางงามในชุดราตรี และชุดของผู้เข้าประกวด ตบท้ายด้วยแฟชั่นโชว์ชุดแดงจากร้านฟินเนอเร่เวดดิ้งสตูดิโอ โดยนางงามจากเวทีต่างๆ ตบท้ายด้วยสองนางงามรุ่นพี่ คุณพรนภา เทพทินกร เจ้าของตำแหน่ง Miss Chinese International1994 ที่ประเทศฮ่องกง และได้เป็น Miss Chinese International คนไทยคนแรกที่ได้ตำแหน่งนี้มาจนถึงปัจจุบัน ร่วมด้วย คุณวรรณษา ทองวิเศษ เจ้าของตำแหน่ง รองอันดับ 1 Miss Chinese International1998 ที่มาร่วมพูดคุยถึงประสบการณ์การประกวด รวมถึงการให้คำแนะนำและเทคนิคในการเข้าประกวดที่จะเกิดขึ้นบนเวที Miss Chinese International 2024 อีกด้วย

โดยนางงามรุ่นพี่อย่าง สุ่ย-พรนภา ให้เทคนิคกับน้องๆ ที่จะเข้าประกวดบนเวทีนี้ว่า

“โดยปกติคนจีนจะชื่นชอบคนไทยเป็นเดิมทุนอยู่แล้ว พวกเขาจะรักและเอ็นดูคนไทยมากๆ เพราะฉะนั้นสิ่งที่สำคัญในการเข้าประกวดก็คือ การดูแลตัวเอง รูปร่างหน้าตาผิวพรรณ อันนี้เป็นขั้นพื้นฐานอยู่แล้ว ที่สำคัญที่สุดคือ การเป็นตัวของตัวเอง และเป็นธรรมชาติให้มากที่สุด เรื่องของภาษาก็ต้องฝึกไว้บ้าง เพื่อเพิ่มเสน่ห์ให้กับตัวเอง สิ่งสำคัญที่สุดก็คือเราต้องทุ่มเทและตั้งใจทำกิจกรรมที่ได้รับมอบหมายมาให้ดีที่สุด พราะการประกวดมิสใชนิส ทางคณะกรรมการจะเริ่มเก็บคะแนนตั้งแต่วันที่เข้าร่วมกิจกรรมตลอด ยาวไปถึงจบการประกวดบนเวทีค่ะ ”

ด้าน ษา-วรรณษา ทองวิเศษ ก็มีเคล็ดลับในการมัดจำกรรมการไว้อีกว่า

“ยิ้มเยอะๆ ค่ะ ยิ้มสยาม ยิ้มของสาวไทยจะเป็นยิ้มที่สวยมาก ยิ้มเยอะๆ เวลาใครเห็นก็จะรัก และเมตตา ตอนที่ษาไปประกวดก็ไม่ได้รู้จักใครเลย ภาษาจีน กับภาษาอังกฤษก็พูดไม่ได้ เพราะฉะนั้นเราก็ต้องเตรียมตัวเรื่องภาษาไปด้วย เพื่อที่จะได้เป็นใบเบิกทางให้เราสามารถใช้ชีวิตอยู่ในกองประกวดได้อย่างราบรื่น (หัวเราะ) แล้วก็หาเพื่อนในกองประกวดนี่แหละ นอกจากเราจะได้ประสบการณ์จากการประกวดแล้ว เรายังได้มิตรภาพจากเพื่อนๆ ในกองประกวดด้วย ซึ่งอันนี้ก็สำคัญมากด้วยค่ะ”

ส่วนสาวสวยท่านสนใจอยากเข้าประกวดเวที Miss Chinese International Thailand 2023 เพื่อเป็นตัวแทนของประเทศไทยไปชิงมงกุฎ Miss Chinese International 2024 แล้วล่ะก็ สอบถามรายละเอียดได้ที่ เพจ Miss Chinese International Thailand หรือโทร 084-550-8777

โดย คุณสมบัติของผู้เข้าประกวด เพศหญิงโดยกำเนิด อายุ ระหว่าง 18-28 ปี บริบูรณ์ ความสูงตั้งแต่ 162 ซม. ขึ้นไป สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษ ภาษาจีน และภาษาอื่นๆ ได้ดี เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ ถึง 25 พฤศจิกายน 2566

 

You May Also Like

More From Author

+ There are no comments

Add yours