สยาม ทาคาชิมายะฉลองสุดยิ่งใหญ่ครบรอบ 5 ปี

1 min read

สยาม ทาคาชิมายะ ณ ไอคอนสยาม เฉลิมฉลองสุดยิ่งใหญ่ครบรอบ 5 ปีส่งต่อความสุขในเทศกาลขนมญี่ปุ่นสไตล์ดั้งเดิม “WAGASHI” (วากาชิ)เต็มอิ่มกับเมนูครีเอทสุดเอ็กซ์คูลซีฟจาก 7 เชฟดังบินตรงจากญี่ปุ่นสัมผัสงานคราฟต์ Rare Item ตื่นตาศิลปะการจัดดอกไม้ IKEBANAช้อปกระหน่ำแฟชั่นแบรนด์ดังกับโปรโมชั่นดีลเด็ดลดแรงทั่วห้าง

R-U-GO.COM:สยาม ทาคาชิมายะ ห้างสรรพสินค้าญี่ปุ่นขนานแท้แห่งเดียวในประเทศไทย ณ ไอคอนสยาม

ฉลองครบรอบ 5 ปี จัดเต็มความสุขสุดยิ่งใหญ่ SIAM Takashimaya 5th Anniversary ภายใต้คอนเซ็ปต์ “รักญี่ปุ่น รักสยาม ทาคาชิมายะ”

เนรมิตพื้นที่ภายในห้างสรรพสินค้าสยาม ทาคาชิมายะ ให้เต็มไปด้วยบรรยากาศของดอกกุหลาบอันเป็นสัญลักษณ์ของ ทาคาชิมายะ ตัวแทนแห่งความรัก ความสดชื่น ความงามอันเป็นนิรันดร์

พร้อมชวนมาฟินสุโก้ยกับเทศกาลขนมหวานสไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิมในงาน The WAGASHI Japanese Sweets & Crafts Festival ชวนลิ้มลองขนมสุดอร่อยและช้อปสินค้างานคราฟต์สไตล์ญี่ปุ่นกว่า 30 ร้านดัง

เปิดประสบการณ์สุดเอ็กซ์คูลซีฟ กับเมนูที่ครีเอทโดย 7 เชฟดัง จาก 7 ร้านสุดฮอตที่บินตรงจากญี่ปุ่น มาเพื่อมอบความพิเศษในงานนี้เท่านั้น!!

รื่นรมย์กับศาสตร์การจัดดอกไม้เก่าแก่ของญี่ปุ่น Ikebana และตื่นตากับ4 แฟชั่นเอ็กซ์คลูซีฟแบรนด์จากญี่ปุ่นที่มาเปิดป๊อปอัพครั้งแรกในไทย

พร้อมรับสิทธิพิเศษในวาระฉลองครบรอบ 5 ปี กับโปรโมชั่นดีลเด็ดลดปังทั่วห้างตลอดเดือนพฤศจิกายน เพื่อมอบเป็นของขวัญสุดว้าวให้กับแฟนพันธุ์แท้ที่รักญี่ปุ่น

สำหรับความพิเศษ ในงานฉลองครบรอบ 5 ปี SIAM Takashimaya 5th Anniversary ภายใต้คอนเซ็ปต์ “รักญี่ปุ่น รักสยาม ทาคาชิมายะ” เริ่มจากมอบความสุขให้กับนักชิมที่หลงใหลในเสน่ห์ของขนมหวาน กับคาราวานขนมสไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิมขนานแท้ จากร้านขนมชื่อดังทั่วประเทศญี่ปุ่นกว่า 30 ร้าน ที่อิมพอร์ตมาเพื่อวาระเฉลิมฉลองครบรอบ 5 ปี ให้กับห้างสรรพสินค้าสยาม ทาคาชิมายะ ในงาน The WAGASHI Japanese Sweets & Craft Festival ระหว่างวันที่ 13-24 พฤศจิกายน 2566 ณ เจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M ไอคอนสยาม

ไฮไลต์สุดเอ็กซ์คูลซีฟ!!!! ร่วมพูดคุยกับนักแสดงหนุ่มสุดฮอต บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ที่จะมาร่วมพูดคุยถึงความประทับใจในเสน่ห์ของอาหารญี่ปุ่น โดยเฉพาะความชื่นชอบในขนมหวานสไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิม “วากาชิ” ในวันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายน 2566 พิเศษสุด!! ชวนร่วมลิ้มลองเปิดประสบการณ์ความอร่อย กับขนมหวานสไตล์ดั้งเดิม “วากาชิ” ต้นตำรับขนานแท้จากประเทศญี่ปุ่น รังสรรค์โดย 7 เชฟดัง จาก 7 ร้านสุดฮอต ที่บินตรงจากประเทศญี่ปุ่นมาครีเอทเมนูสุดพรีเมี่ยมเพื่อวาระฉลองครบรอบ 5 ปี นำโดย

คุณฮิโรโมริ อุชิดะ จากร้าน “กันยูโด” จังหวัดชิสึโอกะ ร้านเก่าแก่ที่ทำขนมญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำความอบอุ่นและความสงบสุขมาสู่ชีวิตของผู้คน ด้วยความมุ่งมั่นอยากเผยแพร่ขนมญี่ปุ่นที่เปี่ยมไปด้วยวัฒนธรรมญี่ปุ่นไปยังประเทศต่างๆ จึงเป็นตัวกลางประสานระหว่างช่างทำขนมญี่ปุ่น เช่น การสาธิตการทำขนมในกรุงปารีส พร้อมเผชิญกับความท้าทายใหม่ๆ ด้วยการเปิดร้านที่ห้างสรรพสินค้าสยาม ทาคาชิมายะ กรุงเทพฯ และตั้งเป้าที่จะเป็นร้านขนมญี่ปุ่นที่คนในพื้นที่ชื่นชอบ

คุณยาสึฮิโระ ฮิคิอามิ จากร้าน “ฮิคิอามิ โคเกทสึโด”

จังหวัดโทยามะ ร้านขนมญี่ปุ่นชื่อดังที่เริ่มต้นในฟุชิกิมินาโตมาจิ เมืองทาคาโอกะ จังหวัดโทยามะ ทำขนมแบบสดๆ ตามที่ลูกค้ารีเควส โดยเทคนิคทำขนมที่ยอดเยี่ยม ได้รับเลือกให้เป็น ขนมญี่ปุ่นชั้นเยี่ยมอันดับ 1 ของจังหวัดโทยามะ ครั้งหนึ่งเขาเคยทำขนมญี่ปุ่นสำหรับเป็นภาพปกซีดีของ Tokyo Jihen วงดนตรีชื่อดังของญี่ปุ่น

คุณโนโบรุ อิวาสะ จากร้าน“ชิโรเฮ โรโฮ” จังหวัดชิงะ เป็นร้านเก่าแก่ตั้งอยู่ในเมืองโอมิโนะคุนิที่ล้อมรอบทะเลสาบบิวะ มาเป็นเวลากว่า 150 ปี โดยทางร้านยังคงสร้างสรรค์ขนมญี่ปุ่นแสนอร่อยที่จะทำให้รู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงของฤดูกาลทั้งสี่ และคุณโนโบรุ อิวาสะเป็นช่างทำขนมที่ได้รับการรับรองว่า เป็นช่างทำขนมฝีมือดีเป็นเลิศ เพียงไม่กี่คนท่ามกลางช่างฝีมือขนมญี่ปุ่น

คุณโทโมคาสึ สึนากะ จากร้าน“อาโอยางิ เซอิเกะ”

จังหวัด โตเกียว ร้านขนมญี่ปุ่นดั้งเดิมผลิตขนมญี่ปุ่นแสนอร่อยที่มีคุณภาพและเป็นที่โปรดปรานของคนในท้องถิ่น มีชื่อเสียงในฐานะร้านขนมโยคังที่ก่อตั้งมายาวนาน เป็นที่เคารพนับถือจากร้านโยคังทั่วประเทศตั้งแต่ฮอกไกโดถึงโอกินาว่า และเป็นเหมือนพี่ใหญ่ที่จะเป็นผู้นำของรุ่นต่อไป

คุณโยชิทาโร่ ฮานาอิ จากร้าน “คาเมยะ โยชิฮิโระ” จังหวัดไอชิ ช่างทำขนมและเจ้าของร้าน ขึ้นชื่อเรื่องฝีมือและความเอาใจใส่ จนเป็นที่รู้จักและชื่นชอบอย่างกว้างขวางในโอวาริ นาโกย่า ถั่วแดงบดของที่ร้านมีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ การเลือกใช้ถั่วประเภทต่างๆ มาเป็นวัตถุดิบในการทำขนม ทางร้านจะพิจารณาจากฤดูกาลและช่วงเวลาในการเก็บเกี่ยวที่ดีที่สุด

  คุณชูเฮ ยามากุจิ จากร้าน “ไซอุนโด” จังหวัด ชิมาเนะ เป็นร้านน้ำชาและขนมหวานญี่ปุ่นเก่าแก่ที่ได้รับความนิยม ในเมืองมัตสึเอะหรือที่รู้จักกันในชื่อเมืองหลวงแห่งน้ำ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการพักผ่อนและเพลิดเพลินกับชาชั้นเลิศ โดยเชฟทำขนมของร้าน 5 ท่าน ได้รับการคัดเลือกและรับรองให้เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านขนมญี่ปุ่นที่เป็นเลิศจาก National Japanese Confectionery Association

 

คุณโชโกะ ชิบูยะ จากร้าน “นาโกมิ โนะ โยเนยะ” จังหวัดชิบะ ร้านขนมญี่ปุ่นเก่าแก่ที่มีเจตจำนงในการรักษาประเพณีดั้งเดิมเอาไว้ ด้วยความหมายสี่ประการ ได้แก่การสร้างรสชาติที่แสนสบาย, สร้างวิถีชีวิตที่อร่อย, เชื่อมโยงผู้คนและหัวใจ, ขยายอนาคตที่เจริญรุ่งเรือง โดยได้รับรางวัลมากมายในงานนิทรรศการขนมแห่งชาติญี่ปุ่น และนิทรรศการขนมปังและขนมหวานนานาชาติ ครั้งที่ 45 ที่จัดขึ้นในลอนดอน

เสริมทัพความฟินกับร้านดังจากประเทศญี่ปุ่น และ CHAYA คาเฟ่ ที่นำสินค้าสุดพิเศษขนมหวานแบบดั้งเดิมมาร่วมออกบูธภายในงาน อาทิ Eitaro ลูกอมขึ้นชื่อดั้งเดิมตั้งแต่สมัยเอโด จากโตเกียว, CHAYA x CHACHA KOBO การผสมผสานของมัจฉะชั้นเลิศออกมาเป็นไอศกรีมมองบลังค์แบบที่ญี่ปุ่นสุดเข้มข้น จากโตเกียว และพบกับการออกบูธร้านค้างานคราฟต์สุดประณีต อาทิ แบรนด์นำเข้าจากญี่ปุ่น ผลงานของของ Kyoko Abe (เคียวโกะ อาเบะ) ศิลปินชื่อดังชาวญี่ปุ่น, ผลิตภัณฑ์จาก “CHILDREN’S HOME Ban Rom Sai” ก่อตั้งโดย “มิวา นาโตริ” จากจังหวัดเชียงใหม่ เป็นต้น

อีกหนึ่งไฮไลต์ความพิเศษที่ห้ามพลาด!! เชิญร่วมสัมผัสความงามของศาสตร์การจัดดอกไม้สไตล์เก่าแก่ของญี่ปุ่น ทั้งที่หาชมได้ยาก ตื่นตากับความงามของศาสตร์การจัดดอกไม้ในงาน IKEBANA & Flower Show ภายใต้คอนเซปต์ “A Journey of Rose” ผสมผสานดอกไม้ไทยและดอกไม้ญี่ปุ่น เพื่อร่วมฉลองในโอกาสครบรอบ 5 ปีของไอคอนสยาม ห้างสรรพสินค้าสยาม ทาคาชิมายะ และครบรอบ 50 ปี สมาคมอิเคบานะ อินเตอร์เนชั่นแนล แบงค็อก แชปเตอร์ 177

พบกับนิทรรศการการจัดดอกไม้จาก Ikenobo, Ohara และSogetsu พร้อมบูธดอกไม้จากร้านค้าดังกว่า 20 ร้าน และกิจกรรมสาธิตการจัดดอกไม้ และอื่นๆ อีกมากมาย ในระหว่างวันที่ 25-28 พ.ย. 66 ที่เจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M ไอคอนสยาม ดื่มด่ำกับบรรยากาศความงดงาม 4 วัน แบบจัดเต็ม!

ตอกย้ำ!! ความเป็นหนึ่งเดียวของห้างสรรพสินค้าที่นำเข้าแบรนด์แฟชั่นดังจากญี่ปุ่น มาให้ช้อปกันถึงเมืองไทยด้วยการอิมพอร์ตคอลเลคชั่นเด่นจากแบรนด์สุดฮอต มอบเป็นของขวัญสุดพิเศษในวาระฉลองครบรอบ 5 ปี ในงาน Japan Urbanist Fashion POP UP Store (Exclusively at SIAM Takashimaya) อาทิ แบรนด์ Double Standard (ดับเบิล สแตนดาร์ด) นำเสนอคอนเซ็ปต์การออกแบบผสมผสานสไตล์ที่หลากหลายแบบโมเดิร์นและคลาสสิกเข้าด้วยกัน Tranoi (ทรานอย) แบรนด์เสื้อผ้าจากประเทศญี่ปุ่น มีเอกลักษณ์ของคอนเซ็ปต์คือการค้นพบตัวเองในทุกวันด้วยเสื้อผ้ารูปแบบใหม่ที่ไม่เหมือนใคร, MAISON MAVERICK PRESENTS (เมซง มาเวอริค พรีเซ้นต์) มีความหมายว่า “หมาป่า” คอนเซ็ปต์ของแบรนด์มาในธีม Free and Iconic และ Tradition meets Progressive ผ่านการดีไซน์รองเท้า, Ball & Chain (บอลแอนด์เชน) กระเป๋าสุดฮิตในญี่ปุ่น ในคอนเซ็ปต์กระเป๋าช้อปปิ้งรักษ์โลก ที่จัดจ้านด้วย

ดีไซน์ และการ Collaboration กับศิลปินชั้นนำในญี่ปุ่นมากมาย และเป็นครั้งแรกในไทยกับแฟชั่น “กระเป๋าช้อปปิ้ง” Eco-Friendly ส่งตรงจากญี่ปุ่น พิเศษ พร้อมรับกระเป๋า Eco-Bag Thailand Limited ที่ดีไซน์พิเศษเฉพาะ สยาม ทาคาชิมายะ โดย 4 ดีไซน์เนอร์ เฉพาะในงานนี้ เมื่อช้อปครบตามเงื่อนไข

ร่วมสัมผัสบรรยากาศแห่งความสุขในเทศกาลฉลองครบรอบ SIAM Takashimaya 5th Anniversary อิ่มเอมกับคาราวานขนมหวานสไตล์ดั้งเดิมของญี่ปุ่นสุดครีเอทจาก 7 เชฟดัง เพลิดเพลินช้อปสนุกกับโปรโมชั่นดีลเด็ดลดแรงสุดปัง เติมเต็มความรักญี่ปุ่นและรื่นรมย์ในเสน่ห์ของวัฒนธรรมสไตล์ญี่ปุ่นขนานแท้ ได้ที่ห้างสรรพสินค้าสยาม ทาคาชิมายะ ณ ไอคอนสยาม ถนนเจริญนคร สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-011-7500 หรือ Facebook : Siam Takashimaya

#SiamTakashimaya #SIAMTakashimaya5thanniversary #รักญี่ปุ่นรักสยามทาคาชิมายะ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

You May Also Like

More From Author

+ There are no comments

Add yours