มาเซราติ จีที2 ลงแข่งครั้งแรก

1 min read

มาเซราติ จีที2 ลงแข่งครั้งแรกที่ เซอร์กิต พอล ริคาร์ด คว้าโพเดียมกับทีม แอลพี เรซิงในสนามสุดท้ายของรายการ ฟานาเทค จีที2 ยูโรเปียน ซีรีส์ 2023

R-U-GO.COM: มาเซราติ จีที2 (Maserati GT2) ตัวแรงรุ่นล่าสุดจาก มาเซราติ ที่ผลิตมาเพื่อใช้แข่งโดยเฉพาะ เปิดตัวครั้งแรกช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ที่งานแข่งเอ็นดูรานซ์ สปา 24 ชั่วโมง (24 Hours of Spa) 

และได้ลงแข่งครั้งแรก ที่ เซอร์กิต พอล ริคาร์ด (Circuit Paul Ricard) ในสนามสุดท้ายของรายการ ฟานาเทค จีที2 ยูโรเปียน ซีรีส์ 2023

ในการแข่งสนามนี้ ลีโอนาร์โด กอรินี และ ลูคา พิริ สองนักขับตัวท็อปของทีม แอลพี เรซิง (LP Racing) ซึ่งเป็นทีมแรกที่นำแบรนด์ มาเซราติ คืนสังเวียนด้วยการขับ มาเซราติ จีที2 สามารถทำผลงานได้อย่างโดดเด่น จากสมรรถนะอันยอดเยี่ยมของรถคันนี้ โดยหลังคว้าตำแหน่งออกสตาร์ทหัวแถว (pole position) ก็สามารถนำทีมขึ้นโพเดียมในอันดับที่ 2 หลังจบการแข่งเรซแรก และจบเรซที่สองในอันดับ 7 นับเป็นการประเดิมสนามแรก ที่สะท้อนถึงประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ในสนามแข่งของ มาเซราติ ได้เป็นอย่างดี

มาเซราติ จีที2 ซึ่งเป็นรถที่ผลิตจากเมืองโมเดนาทั้งหมด จะเป็นหนึ่งในรถประเภทแกรนด์ทัวร์ริงที่เปี่ยมสมรรถนะและน่าตื่นตาตื่นใจที่สุด ที่จะลงชิงชัยในฤดูกาลแข่งปี 2567

การเปิดตัวในรายการ ยูโรเปียน ซีรีส์ ตอกย้ำถึงความสำเร็จในสังเวียนการแข่งรถจีทีของ มาเซราติ ซึ่งเริ่มขึ้นตั้งแต่ทศวรรษที่ 2000 กับชัยชนะของ มาเซราติ เอ็มซี12 (Maserati MC12) ที่สามารถคว้าแชมป์ประเภทผู้ผลิต ทีม และนักขับ ถึง 13 รายการ

มาเซราติ จีที2 คือ ผลผลิตที่เกิดจากความฝันของคนรักรถ รวมถึงแฟนพันธุ์แท้ของค่ายตรีศูล เป็นยนตรกรรมเปี่ยมสมรรถนะที่ผ่านการปรับแต่งเพื่อใช้แข่งโดยเฉพาะ ซึ่งถูกพัฒนาจาก มาเซราติ เอ็มซี20 (Maserati MC20) ซูเปอร์สปอร์ตคาร์ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ เน็ททูโน วี6 สูบ (Nettuno V6) ทวินเทอร์โบ เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดบนสนามแข่ง

มาเซราติ สร้างตำนานแห่งความสำเร็จบทใหม่ หลังจากประกาศกลยุทธ์ด้านการแข่งขันเมื่อช่วงครึ่งหลังของปีที่ผ่านมา และประสบความสำเร็จในมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกหลายรายการในปีนี้พร้อมเชื่อมความสำเร็จแห่งอดีต ปัจจุบัน และอนาคตของโลกมอเตอร์สปอร์ตเข้าด้วยกัน และจารึกชื่อแบรนด์ไว้ในฐานะสุดยอดแห่งวงการมอเตอร์สปอร์ต

ดาวิเด กราซโซ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มาเซราติ กล่าวว่า “การหวนคืนสู่การแข่งจีทีในครั้งนี้ มาเซราติ กำลังบันทึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ อันน่าตื่นเต้นและท้าทายมากขึ้นในวงการมอเตอร์สปอร์ต เราจะก้าวสู่สุดยอดแห่งความสำเร็จที่น่าเหลือเชื่อ เช่นเดียวกับที่เคยผ่านมาในอดีต ไม่ว่าจะเป็นการสรรค์สร้างยนตรกรรมสำหรับใช้แข่งหรือขับบนถนน มาเซราติ ยังคงมุ่งมั่นในการเอาชนะทุกความท้าทาย เพื่อมอบประสบการณ์สุดพิเศษให้กับผู้ขับ ซึ่ง มาเซราติ จีที2 ก็เป็นเสมือนจุดเริ่มต้นของการเดินทางสู่โลกแห่งวงการมอเตอร์สปอร์ตในอนาคต”

จิโอวานนี สโกร หัวหน้าโครงการ Maserati Corse กล่าวว่า

“คงไม่มีการเปิดตัวครั้งไหน ยิ่งใหญ่ไปกว่านี้อีกแล้ว ยนตรกรรมของเราพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเปี่ยมด้วยศักยภาพ และเราก็พอใจมากกับผลงานที่ทำได้ สำหรับเรา การหวนคืนสู่สนามแข่งก็เหมือนการคืนถิ่น เพราะ มาเซราติ มีประวัติศาสตร์อันโชกโชนและยาวนานในวงการมอเตอร์สปอร์ต และเป็นสิ่งที่ทำให้แบรนด์ของเรามีความพิเศษ ดีเอ็นเอของค่ายตรีศูลเกิดจากการผสานระหว่างความหลงใหลและการแข่งขัน ซึ่งถ่ายทอดออกมาให้เห็นในรูปแบบของสุดยอดยนตรกรรมหลากรุ่น ทั้งบนถนนและในสนามแข่ง การได้เห็น มาเซราติ จีที2 บนกริดสตาร์ทของการแข่งรถจีที เป็นสิ่งที่ตอกย้ำถึงความสำเร็จในอดีตที่ผ่านมาได้เป็นอย่างดี และพร้อมจะนำเราก้าวไปสู่ยุคใหม่แห่งวงการมอเตอร์สปอร์ต ในฐานะผู้นำที่แข็งแกร่งที่สุด”

You May Also Like

More From Author

+ There are no comments

Add yours