RÊVERSHARGER เผยแผน 2567

1 min read

RÊVERSHARGER เผยแผน 2567 ยกระดับประสบการณ์ชาร์จ EV ให้ “ครบ-สะดวก-สบาย” บ้านแสนหลังมีเครื่องชาร์จ-สถานีสาธารณะทั่วไทยทุก 160 กม.-ชาร์จไว 10 นาที-ฟีเจอร์เด่น

R-U-GO.COM:RÊVERSHARGER เผยวิสัยทัศน์ 2567 รับตลาด EV จ่อทะลุ 200,000 คัน ดึง Insight ผู้ใช้รถ EV สู่การยกระดับประสบการณ์ชาร์จ EV ให้ครบ-สะดวก-สบาย

ตอกย้ำผู้นำอันดับ 1 EV Ecosystem Operator ครบวงจร ชู 3 หัวใจหลัก “ครบจบทุกการชาร์จ”

ผนึกกำลังพันธมิตร บริการติดตั้งเครื่องชาร์จให้ผู้ใช้งานทั่วไทย ช่วยองค์กรใช้รถสันดาปเปลี่ยนผ่านสู่ EV “สะดวกทุกเส้นทาง”

บริการสถานีสาธารณะเหนือ-ใต้-ออก-ตก ทุก 160 กม. พร้อมหัวชาร์จ DC ความเร็วสูง ชาร์จ 10 นาที วิ่งไกล 100 กม. “สบายชาร์จง่ายทุกคัน”

พัฒนาฟีเจอร์ระดับโลกในแอป ให้หาจุดชาร์จง่าย-ชาร์จง่าย-ชำระเงินง่าย วางเป้าสิ้นปี 2567 ติดตั้ง EV Charger ให้บ้านสะสม 100,000 หลัง มีหัวชาร์จสาธารณะ 2,012 หัวชาร์จ รองรับผู้ใช้งานแอปโตทะลุ 200,000 ราย

นายพีระภัทร ศิริจันทโรภาส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชาร์จ แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้ให้บริการสถานีชาร์จภายใต้แบรนด์ “RÊVERSHARGER” และผู้นำ EV Ecosystem Operator ครบวงจร เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตอย่างยั่งยืน กล่าวว่า

สถานการณ์ตลาดรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ในประเทศไทย ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ (BEV) ณ สิ้นปี 2566 สะสมอยู่ที่ 89,000 คัน และมีแนวโน้มจะเพิ่มเป็นมากกว่า 200,000 คัน ณ สิ้นปี 2567 ส่งผลให้มีความต้องการจำนวนเครื่องชาร์จ (EV Charger) ที่บ้านเพิ่มขึ้น ขณะที่จุดชาร์จ EV สาธารณะ (Public Charge) กลายเป็นอีกความท้าทายของอุตสาหกรรม EV เนื่องจากความต้องการพุ่งขึ้นสูงถึงประมาณ 15,000 หัวชาร์จ แต่ปัจจุบันในไทยมีจุดชาร์จสาธารณะรวมกัน 9,693 หัวชาร์จเท่านั้น ซึ่งน้อยกว่าความต้องการจริงราว 35% ขณะเดียวกัน ผู้ขับขี่ EV ยังเผชิญความท้าทายอีกหลายอย่างในการชาร์จ อาทิ ยังต้องใช้เวลาชาร์จค่อนข้างนาน มีความยุ่งยากในการเข้าใช้บริการสถานีชาร์จ  

บริษัทในฐานะผู้นำอันดับ 1 ที่ให้บริการด้านการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบครบวงจร จึงได้ศึกษาถึงข้อมูลเชิงลึก (Insight) ที่เกี่ยวข้องกับความต้องการในการชาร์จรถ EV พร้อมทั้งศึกษาแนวโน้มนวัตกรรมการบริการระดับโลก เพื่อนำมายกระดับประสบการณ์การชาร์จ EV ให้แก่ผู้ใช้งานในไทยทุกรายในปี 2567 นี้ ภายใต้แนวคิด “RÊVERSHARGER ครบ-สะดวก-สบาย” 

 

สำหรับหัวใจหลักของแนวคิดดังกล่าว ได้แก่

1.ครบจบทุกการชาร์จ (Complete) มีบริการที่ครอบคลุมความต้องการของลูกค้ารายย่อยและองค์กรธุรกิจ ตั้งแต่การขายและติดตั้ง EV Charger คุณภาพสูงให้แก่เจ้าของบ้านและผู้พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย การติดตั้งและให้บริการสถานีชาร์จสาธารณะ และบริการเปลี่ยนผ่านระบบรถขององค์กร จากรถเครื่องยนต์สันดาปสู่การใช้รถ EV โดยที่ผ่านมา บริษัทได้ผนึกกำลังกับพันธมิตรหลายรายเพื่อขยายการบริการให้ผู้บริโภคอย่างทั่วถึง อาทิ การติดตั้ง EV Charger ให้แก่บ้านในโครงการใหม่ของแสนสิริ, เอสซี แอสเสท ตลอดจนบ้านของผู้ซื้อรถยนต์ BYD จากเรเว่ ออโตโมทีฟ การติดตั้งสถานีสาธารณะในห้างสรรพสินค้า และแหล่งไลฟ์สไตล์ที่สำคัญ

2.สะดวกทุกเส้นทาง (Coverage) คำนึงถึงความสะดวกในการชาร์จรถ EV สำหรับผู้เดินทางระหว่างจังหวัด จับมือสถานีบริการพลังงานของบางจาก และโชว์รูม BYD ทุกแห่ง ติดตั้งสถานีชาร์จสาธารณะในสถานีพลังงานและโชว์รูมและให้ครอบคลุมการเดินทางไปสู่ทุกภูมิภาค ทั้งภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคตะวันออก ภาคตะวันตก รวม 68 จังหวัด 582 สถานี 2,012 หัวชาร์จภายในปีนี้ เพื่อให้ผู้ขับขี่ EV มีจุดชาร์จทุกระยะ 160 กม. โดยมีสถานีชาร์จความเร็วสูง DC Charger ความเร็วสูงสุด 360kW ให้บริการ สามารถชาร์จเพียง 10 นาที เดินทางได้สูงสุด 100 กม. อำนวยความสะดวกและสร้างความอุ่นใจในการเดินทาง

3.สบายชาร์จง่ายทุกคัน (Convenient) ออกแบบบริการก่อนการชาร์จ ระหว่างการชาร์จ และหลังการชาร์จ ด้วยการนำเทคโนโลยีที่มีการใช้งานในระดับโลก มาต่อยอดกับบริการของ RÊVERSHARGER เพื่อให้ผู้บริโภคสบาย ใช้ง่ายในทุกขั้นตอน อาทิ Trip Planning ใช้แผนที่จาก Google Maps เชื่อมโยงเข้าสู่แอป RÊVERSHARGER เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาเส้นทางจากจุดเริ่มต้นไปยังจุดหมายปลายทาง พร้อมทั้งแนะนำสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ที่อยู่บนเส้นทางหรือบริเวณใกล้เคียงการเดินทางไปยังจุดหมาย อำนวยความสะดวกให้หาจุดชาร์จได้ง่ายและเดินทางได้อย่างมั่นใจ, Plug & Charge สร้างประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้า ด้วยวิธีชาร์จที่ง่ายดายยิ่งขึ้น เพียงลงทะเบียนเข้าใช้งานครั้งแรกครั้งเดียวที่สถานีชาร์จ เพื่อบันทึกข้อมูลแบรนด์และรุ่นของรถ รวมถึงช่องทางชำระเงินในฐานข้อมูล ให้ผู้ใช้งานสามารถนำหัวชาร์จเสียบเข้ากับรถ EV เพื่อเติมพลังงานได้ทุกแบรนด์รถเป็นครั้งแรกในไทย และชำระค่าบริการได้อัตโนมัติเมื่อชาร์จเสร็จในครั้งต่อไปได้ทุกสถานีในเครือข่าย, Wallet and Privilege ชำระเงินได้ง่าย ด้วยช่องทางการชำระเงินผ่านทั้งบัตรเครดิต บัตรเดบิต รวมถึงมีสิทธิพิเศษจากพันธมิตร อาทิ Shell Go+, The 1, KTC, Krungsri Auto สำหรับแลกคะแนนในการชำระเงินค่าบริการชาร์จรถ EV โดยสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ที่ https://sharge.page.link/ib87

นายพีระภัทร กล่าวอีกว่า ภายในปี 2567 บริษัทมีเป้าหมายสำหรับแผน “RÊVERSHARGER ครบ-สะดวก-สบาย” ได้แก่ การติดตั้ง EV Charger ตามบ้านสะสมครบ 100,000 หลัง การกระจายติดตั้ง EV Charger ตามสถานีสาธารณะ 2,012 หัวชาร์จ ทั่วประเทศ การเพิ่มความสะดวกในการบริการสถานีทุก 160 กิโลเมตร ชาร์จไว 10 นาที วิ่งต่อได้ 100 กิโลเมตร การสร้างประสบการณ์สบายแบบไร้รอยต่อให้แก่ผู้ใช้งานที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 200,000 คนในสิ้นปีนี้

“ตลาดรถ EV กำลังโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีความต้องการใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นต่อเนื่อง ผู้ขับขี่ EV ต้องการผู้ที่เข้าใจ Pain Point เข้าใจ Customer Journey ของผู้ขับขี่ และเข้าใจภาพรวมของโครงสร้างพื้นฐาน มาช่วยสร้างสรรค์ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น เราเชื่อว่าด้วยประสบการณ์ที่ครบวงจรของเรา ด้วย Insight ที่เรามี และด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีให้สอดคล้องกับมาตรฐานระดับโลกเป็นเจ้าแรกในไทย จะช่วยให้เรายกระดับประสบการณ์การชาร์จ EV ที่ครบ สะดวก สบาย ได้ตามเป้าหมาย” นายพีระภัทร กล่าว

#RÊVERSHARGER #REVERSHARGER #EV #EVcharger #สถานีชาร์จEV

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

You May Also Like

More From Author

+ There are no comments

Add yours