กลุ่มสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ประกาศแต่งตั้งประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มคนใหม่

1 min read

กลุ่มสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ประกาศแต่งตั้งประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มคนใหม่

 R-U-GO.COM: กลุ่มสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ประกาศว่าหลังจากที่ ฯพณฯ อัคบาร์ อัล เบเกอร์ ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารมานานกว่า 27 ปี

ท่านได้ตัดสินใจลงจากตําแหน่ง และวิศวกร บาดร์ โมฮัมเหม็ด อัล-เมียร์ จะเป็นผู้สืบทอดตำแหน่งคนต่อไป โดยการเปลี่ยนแปลงนี้จะเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 5 พฤศจิกายน 2566

ฯพณฯ อัคบาร์ อัล เบเกอร์ ได้นำกาตาร์ แอร์เวย์ส ไปสู่ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ในฐานะสายการบินที่ได้รับความไว้วางใจและเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก ด้วยบริการและมาตรฐานที่สูงสุด สายการบินแห่งชาติของรัฐกาตาร์ได้รับการขนานนามว่าเป็น “สายการบินที่ดีที่สุดในโลก” ถึง 7 สมัย ซึ่งเป็นประวัติการณ์ที่ยิ่งใหญ่และไม่เคยมีมาก่อน นอกจากนี้ สนามบินนานาชาติฮาหมัด ซึ่งอยู่ภายใต้การบริหารของสายการบิน ยังได้รับการยกย่องว่าเป็น “สนามบินที่ดีที่สุดในโลก”

การที่กาตาร์ แอร์เวย์สได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนฟุตบอลโลกครั้งสำคัญ ถือเป็นการยืนยันถึงความสามารถ ความมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศ และเป็นการแสดงถึงความมุ่งหวังที่จะนำคนจากทั่วโลกมารวมตัวกัน

เกี่ยวกับ กาตาร์ แอร์เวย์ส

ในฐานะที่เป็นสายการบินที่ได้รับรางวัลมากมาย กาตาร์ แอร์เวย์ส ได้รับการประกาศให้เป็น ‘สายการบินชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก (World’s Best Business Class)’ ประจำปี 2566 โดยองค์กรจัดอันดับสายการบินระดับนานาชาติสกายแทร็กซ์ กาตาร์ แอร์เวย์ส ยังคงคุณภาพที่โดดเด่นอย่างต่อเนื่องและได้สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการคว้ารางวัลใหญ่อีกมากมาย ได้แก่ ‘สายการบินที่ดีที่สุดในตะวันออกกลาง (Best Airline in the Middle East)’ ‘ห้องรับรองสายการบินชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก’ (World’s Best Business Class Lounge) และ ‘สายการบินที่มีเลานจ์รับประทานอาหารชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก’ (World’s Best Business Class Lounge Dining) ณ งานประกาศรางวัลอันทรงเกียรติ Paris Air Show ประจำปี 2566 ซึ่งกาตาร์ แอร์เวย์ส เป็นสายการบินผู้ชนะรางวัล “สายการบินที่ดีที่สุดในโลก” ต่อกันถึง 7 สมัย ในการงานประกาศรางวัลสกายแทร็กซ์ ในปี 2554, 2555, 2558, 2560, 2562, 2564 และ 2565

ปัจจุบัน กาตาร์ แอร์เวย์ส มีเที่ยวบินที่เดินทางไปยังจุดหมายปลายทางกว่า 160 แห่งทั่วโลก ผ่านท่าอากาศยานนานาชาติฮาหมัด (HIA) ซึ่งได้ขึ้นชื่อว่าเป็นท่าอากาศยานที่ดีที่สุดในโลกจากการจัดอันดับของสกายแทร็กซ์ปี 2564 และ 2565 โดยในปีนี้ ท่าอากาศยานนานาชาติฮาหมัด (HIA) ได้รับการประกาศให้เป็นสนามบินที่ดีที่สุดอันดับสองของโลกและได้รับรางวัล ‘สนามบินที่ดีที่สุดในตะวันออกกลาง (Best Airport in the Middle East)’ ติดต่อกันเป็นปีที่ 9 และยังได้รับรางวัล ‘สนามบินที่มีประสบการณ์การชอปปิ้งที่ดีที่สุดในโลก (World’s Best Airport Shopping)’ อีกด้วย

 

 

You May Also Like

More From Author

+ There are no comments

Add yours