“ไลอ้อน” ร่วมส่งเสริมสุขภาพช่องปากผู้สูงวัยเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี ผ่าน “โครงการบริหารช่องปากผู้สูงวัยด้วย Kenkobi”

1 min read

ประเทศไทยได้เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างสมบูรณ์แบบแล้วตั้งแต่เมื่อปี 2565 ที่ผ่านมา ดังนั้นการรับมือกับความเป็นสังคมผู้สูงอายุนับเป็นเรื่องสำคัญ โดยรากฐานของสุขภาพของกลุ่มผู้สูงอายุที่ดีนั้น เริ่มต้นจากการดูแลสุขภาพช่องปากและฟัน เพราะการดูแลที่ถูกวิธีจะนำมาซึ่งสุขภาพองค์รวมที่ดีในอนาคต

บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด มีนโยบายที่มุ่งมั่นร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนประเทศไทยก้าวสู่สังคมสูงวัยอย่างมีคุณภาพ ผ่านโครงการบริหารช่องปากผู้สูงวัยด้วย “เคนโคบิ” (Kenkobi) (ปากสวยสุขภาพดี) ซึ่งได้ดำเนินมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2559 เป็นโครงการที่บูรณาการความร่วมมือกับสาธารณสุขจังหวัด เพื่อสร้างบุคลากรให้เป็นผู้นำในการเผยแพร่ความรู้การบริหารช่องปากแบบ “เคนโคบิ” (Kenkobi) และลงพื้นที่ชุมชนต่าง ๆ เพื่ออบรมหลักสูตรการบริหารช่องปากแบบ “เคนโคบิ” (Kenkobi) พร้อมแนะนำวิธีการการดูแลสุขภาพภายในช่องปากให้กับผู้สูงวัย

“การบริหารช่องปากแบบ “เคนโคบิ” (Kenkobi) ที่วิจัยหลักสูตรโดย Dr.Noriko Takei เป็นวิธีการบริหารกล้ามเนื้อบริเวณช่องปาก ช่วยในการฝึกเคี้ยวอาหาร การฝึกกล้ามเนื้อใช้กลืน กระตุ้นต่อมน้ำลาย และกระตุ้นสมอง โดยต้องทำควบคู่กับการรักษาสุขอนามัยช่องปาก หากผู้สูงอายุหมั่นบริหารช่องปาก อย่างสม่ำเสมอ จะช่วยเสริมประสิทธิภาพในการใช้ชีวิตให้ดียิ่งขึ้น ที่ผ่านมาพบว่าผู้สูงอายุที่ได้รับการอบรมและปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง มีสุขภาพช่องปากดีขึ้น ลดปัญหาอาหารหล่นจากปาก อาการคอแห้งลดลง การบดเคี้ยวและการกลืนดีขึ้น การสำลักอาหารลดลง ทั้งยังช่วยเสริมด้านบุคลิกภาพทำให้ออกเสียงพูดได้ชัด สร้างความมั่นใจในการยิ้ม หัวเราะเมื่อเข้าสังคม เสริมสุขภาพกายและสุขภาพจิตให้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย” นายบุญฤทธิ์ มหามนตรี ประธานกรรมการ บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด

You May Also Like

More From Author

+ There are no comments

Add yours