“สำรับคุณยาย” ลิ้มรสขนมจีนซาวน้ำสูตรคุณยาย

1 min read

เปิดตำรับ “สำรับคุณยาย” ลิ้มรสขนมจีนซาวน้ำสูตรคุณยายสอาง สุรวดี พร้อมสัมผัสเรื่องราวละมุนใจในเรือนวราพร ที่งาน Bangkok Design Week 2024

 

R-U-GO.COM:พื้นที่สีเขียวเล็กๆ ที่ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้นานาพันธุ์ติดกับพิพิธภัณฑ์ชาวบางกอกคือ ที่ตั้งของ

“เรือนวราพร” อันเป็นเจตนารมณ์ที่อยากให้สถานที่แห่งนี้เป็นปอดเล็กๆของชุมชนซอยเจริญกรุง 43 อีกทั้งยังเป็นที่ทำการมูลนิธิอินสาท-สอาง

ปีนี้ เรือนวราพร ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ เทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2567 (Bangkok Design Week 2024) อีกครั้ง เพื่อถ่ายทอดเรื่องราว “สำรับคุณยาย” ที่เล่าผ่านขนมจีนซาวน้ำสูตรคุณยายสอาง (คุณแม่อาจารย์วราพร ผู้สร้างบ้านไม้ทรงปั้นหยาก่อนที่จะเป็นพิพิธภัณฑ์ชาวบางกอกในปัจจุบัน) โดยได้รับการถ่ายทอดรสมือจากรุ่นสู่รุ่น ทั้งยังเป็นอาหารจานโปรดประจำบ้านอีกด้วย

เรือนวราพร พร้อมพาผู้มาเยือนร่วมสัมผัส “สำรับคุณยาย” ท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่นและเปิดตัวคาเฟ่แสนอบอุ่น อบอวลไปด้วยกลิ่นไอในวัยเยาว์ ภายใต้ชื่อ Enjoy One ซึ่งหมายถึง คาเฟ่แห่งนี้เป็นที่รวมความสุขในหนึ่งเดียว และตั้งอยู่ภายในเรือนวราพรแห่งนี้ ที่สำคัญอีกประการหนึ่งของคาเฟ่แห่งนี้คือ รายได้หลังหักค่าใช้จ่าย มอบให้มูลนิธิอินสาท-สอาง

ขอเรียนเชิญชวนผู้เข้าร่วม เทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2567 (Bangkok Design Week 2024) ได้มาสัมผัส ขนมจีนซาวน้ำ แถมด้วย ขนมจีนทอดมันเมืองพริบพรี (เพชรบุรี) เจ้าตำรับแม่ครัวตัวกลม

ได้ระหว่างวันที่ 27 มกราคม 2567 – 4 กุมภาพันธ์ 2567 ตั้งแต่เวลา 10:00 น. – 20:00 น. เฉพาะเทศกาลนี้เท่านั้น

ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ https://www.instagram.com/enjoyone.bkk

 

 

 

 

 

 

 

You May Also Like

More From Author

+ There are no comments

Add yours