JAPAN EXPO THAILAND 2024

1 min read

การกลับมาของ JAPAN EXPO THAILAND 2024

ชูคอนเซ็ปท์ JOURNEY TO JAPAN

มหกรรม SOFT POWER แห่งชาติ รวมพลังไทย-ญี่ปุ่น กระตุ้นเศรษฐกิจแห่งปี!!!

คาดว่าจะสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้มากกว่า หนึ่งพันล้านบาท!!!

 

R-U-GO.COM: JAPAN EXPO THAILAND 2024 ครั้งที่ 9 งานมหกรรมญี่ปุ่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย จัดโดย บริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด พร้อมด้วยเหล่าพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน ผนึกกำลังจัดงานอีเว้นท์ญี่ปุ่นที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย โดยในปีนี้ชูคอนเซ็ปท์ JOURNEY TO JAPAN มหกรรม SOFT POWER แห่งชาติ รวมพลังไทย-ญี่ปุ่น กระตุ้นเศรษฐกิจแห่งปี!!!

 โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันศุกร์ที่ 2 – วันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 ตั้งแต่ 10.00-21.00 น. ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

JAPAN EXPO THAILAND 2024  ครั้งที่ 9 ในปีนี้ใช้ธีมงาน JOURNEY TO JAPAN  โดยผู้เข้าร่วมงานจะได้ท่องเที่ยวญี่ปุ่นหลากหลายมิติไปด้วยกัน โดย บริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด บริษัทฯ จัดงานอีเว้นท์ญี่ปุ่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในระดับเอเชีย จะยกคอนเทนต์ของญี่ปุ่นแบบจัดเต็มในทุกๆ มิติ พร้อมผลักดันมหกรรม Soft power แห่งปี ที่จะรวบรวมและกระตุ้นเศรษฐกิจระหว่างไทย –ญี่ปุ่นให้เดินหน้าไปพร้อมๆ กัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเศรษฐกิจ การลงทุน ร่วมมือทางด้านธุรกิจ ทั้งด้านอสังหาริมทรัพย์ ด้านอาหาร แฟชั่น การท่องเที่ยว การศึกษา วัฒนธรรม รวมถึงไปความบันเทิงทุกรูปแบบ ที่จัดเตรียมไว้ถึง 19 โซน เพื่อให้คนไทยและชาวต่างชาติได้ชิม ช้อป และสัมผัสวัฒนธรรมจากประเทศญี่ปุ่นแทบจะทุกตารางนิ้วของ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์  ใจกลางเมืองของประเทศไทย!!!

คุณยุพเรศ เอกธุระประคัลภ์ ประธานบริหาร บริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด ผู้จัดงาน JAPAN EXPO THAILAND 2024 ครั้งที่ 9  เปิดเผยว่า

Japan Expo Thailand 2024 ในปีนี้ครบรอบปีที่ 9 แล้ว เราชูคอนเซ็ปท์ JOURNEY TO JAPAN  ที่เราจะยกโลกของญี่ปุ่นมารวบรวมไว้ในงานนี้  ซึ่งแต่ละคอนเทนต์ในแต่ละเรื่อง ไม่ว่าจะมีการนำศิลปินญี่ปุ่นมามากกว่า 300 ชีวิตจากประเทศญี่ปุ่น โดยศิลปินเหล่านี้ก็จะมีการพาแฟนคลับและนักท่องเที่ยว รวมถึงจัดทำแพ็กเกจตามศิลปินและมาท่องเที่ยวในประเทศไทย  ซึ่งก็จะทำให้เกิดมูลค่าทางเศรษฐกิจทั้งเรื่องที่พัก โรงแรม อาหารการกิน ความสนใจในเรื่องของสปา การนวด เรื่องของวัฒนธรรม ทำให้เขาได้ประสบการณ์ในการมาเมืองไทยในครั้งนี้ รวมถึงเป็นการกระตุ้นให้ชาวญี่ปุ่นสนใจมาเที่ยวเมืองไทยได้ด้วย

ทั้งนี้เป็นผลมาจากศิลปิน นอกจากในเรื่องความบันเทิงแล้ว เรายังมีการกระตุ้นเศรษฐกิจทางด้าน B2B ในการนำนักธุรกิจที่ต้องการหาคู่ค้าในประเทศไทย โดยการทำ Business Matching  ซึ่งในงานนี้จะมีการนำนักธุรกิจมายังประเทศไทย มีทั้งโซนด้านอาหาร ที่อยากมาเปิดร้าน หรือนำสินค้ามาต่อยอดผลิตในประเทศไทย แล้วกลับไปขายที่ประเทศญี่ปุ่น รวมถึงยังจะมี Thailand Start Up League คือการนำโปรเจคที่ยิ่งใหญ่ของญี่ปุ่นเรื่องของ Start Up มาทำในประเทศไทยที่เป็นเวอร์ชั่นของประเทศไทย ซึ่งถือว่าเป็นประเทศแรกเลย ทั้งที่เป็นเยาวชน หรือเป็นบุคคลทั่วไป ที่มีความคิดไอเดียที่กิ๊ฟเก๋ ครีเอทีฟ แล้วต้องการหาผู้ลงทุนในไอเดียนั้นๆ ในเชิง Start Up  ไม่ว่าจะเป็นด้านดิจิทัล  ในด้านอุตสาหกรรมยานยนตร์  ด้านของคาแรคเตอร์ และอื่นๆ ซึ่งเราจะเปิดให้ออกไอเดียเพื่อนำเสนอ  โดยจะมีกรรมการผู้ทรงคุณาวุฒิ ทั้งทางฝั่งไทยและทางฝั่งญี่ปุ่นก็จะบินมาคัดเลือกผู้ชนะ เพื่อไปเยี่ยมชมงาน ICT Japan Startup League ที่ญี่ปุ่น ในเดือนมีนาคม 2567 เป็นอีกหนึ่งโปรเจคดีๆ ที่จะเกิดขึ้นในงานนี้

นอกจากนี้ JAPAN EXPO THAILAND 2024 จะรวบรวมเรื่องราวอาหารการกิน เรื่องแฟชั่น เรื่องบันเทิง  เรื่อง B2B เรื่องการศึกษาต่อยอดให้เด็กมีความรู้ และคุณสมบัติเพิ่มเติมในเชิงที่ทำให้ประเทศไทยมีเยาวชน และคนรุ่นใหม่ที่จะสามารถสื่อสารในภาษาญี่ปุ่น  ซึ่งก็เป็น Soft Power เหมือนกัน ด้วยเหตุนี้ในงานครั้งนี้เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสร้างมูลค่าทางด้านเศรษฐกิจให้กับประเทศไทย ไม่ต่ำกว่าหนึ่งพันล้าน ครั้งนี้เรายังปิดห้างเซ็นทรัลเวิลด์ทั้งด้านนอก ด้านใน ทั้งหมด 19 โซน กระจายคอนเทนต์จากความร่วมมือทั้งประเทศไทย และประเทศญี่ปุ่น” คุณยุพเรศ กล่าวทิ้งท้าย

โดยงาน JAPAN EXPO THAILAND 2024 จะจัดงานแถลงข่าวเพื่อเปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมในการจัดงานครั้งนี้ ใน  วันอังคารที่ 16 มกราคม 2567 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เตรียมตัวกันให้พร้อม และพบกับความยิ่งใหญ่ของงาน  JAPAN EXPO THAILAND 2024 JOURNEY TO JAPAN Together ระหว่างวันศุกร์ที่ 2 – วันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ 

ติดตามความเคลื่อนไหวของงานได้ที่

www.japanexpothailand.com  www.gyucreative.com

Facebook : https://www.facebook.com/japanexpothailand/

IG: @japanexpothailand

Twitter: @JAPANEXPO_THAI

Line@ : @japanexpothailand

#JAPANEXPOTHAILAND #JAPANEXPOTHAILAND2024

You May Also Like

More From Author

+ There are no comments

Add yours